Nguyễn Thị Loan: Top 25 thế giới & Chuyên gia “săn” giải người đẹp

thứ ba 6-10-2015 15:00:58 +07:00 0 bình luận
Chân dài bóng chuyền này không thể mơ có ngày mình lại liên tiếp tỏa sáng tại các sân chơi sắc đẹp, thậm chí từng lọt vào Top 25 thế giới. Vừa lọt vào Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015, Loan được coi như một chuyên gia “săn” giải.

Từng chỉ mơ giống “búa máy” Bùi Huệ

Ước mơ lớn nhất của người đẹp sinh 1990 tại Thái Bình là trở thành chủ công bóng chuyền xuất sắc, giống như đàn chị đồng hương -“búa máy” Bùi Thị Huệ. Sau những nỗ lực gia nhập “lò” Thái Bình bất thành, Loan đã cất công lên tận Hà Nội dự thi rồi đỗ vào đội Phòng không – Không quân. Được đặt đúng vị trí yêu thích nhất là chủ công, lại cần cù chăm chỉ luyện tập, Loan đã tiến bộ không ngừng. Chủ công đầy triển vọng này  từng dự 2 giải bóng chuyển trẻ toàn quốc, rồi được đôn lên đội 1 của đội bóng Quân đội tranh tài ở giải A1 toàn quốc.

Nguyễn Thị Loan: Top 25 thế giới & Chuyên gia “săn” giải người đẹp

Thế nhưng mộng đẹp của Loan đã bất ngờ vỡ tan vì một lý do rất bi hài và nghiệt ngã khi bất ngờ bị cận thị nặng, điều vốn cực hiếm xảy ra với dân bóng chuyền. Loan đã phải giải nghệ sau 5 năm gắn bó và tìm kiếm hướng đi mới qua con đường thi Đại học. Rất đáng nể vì chỉ tập trung ôn thi mấy tháng, chị đã thi đỗ vào hệ chính quy tập trung của trường Đại học Thương mại Hà Nội, với 2 điểm thừa.

Hoa hậu biển không son phấn

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, Nguyễn Thị Loan là thí sinh cuối cùng tìm đến BTC  nộp hồ sơ dự thi, xuất phát từ lời rủ của mấy người bạn. Trước cuộc thi, Loan không hề có sự chuẩn bị, thậm chí chưa từng 1 lần biết đến… đánh phấn tô son. Thế nhưng, cô đã thành công ngoạn mục khi lọt vào Top 5, kèm theo danh hiệu Hoa hậu biển mà cho tới giờ vẫn được đánh giá là thuyết phục nhất.

Hoa hậu biển là phần thi lựa chọn chủ yếu theo tiêu chí thể hình, và dù màn trình diễn của Loan chưa phát lộ hết vẻ đẹp của bản thân, song chị vẫn vượt trội so với 36 thí sinh còn lại. Cô gái quê Lúa có một thể hình “gần như hoàn hảo”, với chiều cao lý tưởng 1m74, số đo 3 vòng  89 – 64 – 91, càng nổi bật lên bởi làn da nâu dám nắng.  Loan chính là hiện thân cho vẻ đẹp đầy khỏe khoắn, tươi trẻ, hiện đại.

3 năm dự 3 đấu trường nhan sắc

Ngay sau danh hiệu Hoa hậu biển, Nguyễn Thị Loan gần như… biến mất. Cô đã chủ động từ chối tham gia làng showbiz để tập trung hoàn thành chương trình học Đại học, tập sự kinh doanh, cũng như theo hàng loạt lớp đào tạo về giao tiếp, trạng điểm, ngoại ngữ. Thậm chí, chỉ để sửa tật nói ngọng, cựu chủ công bóng chuyền còn dành ít nhất 1 tiếng vào các buổi tối để kỳ công rèn luyện.

Nguyễn Thị Loan: Top 25 thế giới & Chuyên gia “săn” giải người đẹp

Đây có thể coi như một quá trình tích lũy cần thiết giúp Loan lập tức tạo nên một cuộc “lột xác” khó tin từ 2013. Cô đã khiến tất cả bất ngờ bởi một vẻ đẹp rạng ngời, cá tính, một phong cách duyên dáng, quý phái cùng khả năng giao tiếp, kể cả bằng tiếng Anh rất trôi chảy mà không hề có dấu vết nào của sự… nói ngọng.

Bà chủ của quán “Ốc bông hậu Sài gòn” trên đất Hà thành đã liên tiếp tỏa sáng tại các cuộc thi nhan sắc tầm cỡ quốc gia và quốc tế. Loan được mệnh danh là chuyên gia “săn” giải số 1 khi tham dự 3 cuộc liền trong 3 năm, và đều thành công. Năm 2013, Loan đoạt ngôi Á hậu 2 cuộc thi Hoa hậu các dân tộc Việt Nam. Năm 2014, còn đặc biệt hơn, Hoa hậu biển ngày nào còn xuất sắc lọt vào Top 25 cuộc thi Hoa hậu thế giới. Mới đây nhất, chị lại đứng trong Top 5 cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam.
Và có vẻ như người đẹp 25 tuổi chưa muốn dừng lại…

Hà Thảo

Việc Nguyễn Thị Loan tham dự nhiều đấu trường nhan sắc liên tiếp, nhất là các cuộc quốc nội chứng tỏ sự tự tin, bản lĩnh và khả năng đặc biệt. Thực tế, ở cuộc nào, Loan cũng chứng tỏ được vị thế của một ứng viên hàng đầu cho ngôi Hoa hậu. Tuy nhiên, Loan đã chưa thể có thêm một lần bước lên ngôi cao nhất, cũng chính vì điểm yếu của một “gương mặt thân quen” trong mắt của các Ban Giám khảo. Chưa kể, độ tuổi 25 của chị cũng cao so với mặt bằng chung.

Tại cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2010, chính các thành viên của Ban giám khảo khi đó cũng tiếc cho Loan bởi nếu  phần thi ứng xử của Loan không quá yếu với lỗi nói ngọng rất nặng, cô đã có thể tranh ngôi cao nhất. Sau 5 năm, Loan đã có cuộc “phục thù” đáng nể ở chính phần thi ứng xử ở cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015. Cô đã đạt điểm số cao nhất trong số 5 thí sinh của Top 5, với một phần thi ấn tượng, sâu sắc và chuyên nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm