Nhà VĐTG đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang qua đời vì ung thư ở tuổi 33

thứ hai 23-7-2018 13:57:35 +07:00 0 bình luận
Sau 5 năm kiên cường chống chọi với bệnh ung thư, hoa khôi đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang đã qua đời ở tuổi 33.

Sáng 23/7, Nguyễn Thị Huyền Trang, nhà vô địch thế giới đá cầu một thời đã qua đời vì căn bệnh ung thư.

Nguyễn Thị Huyền Trang là VĐV đá cầu nổi tiếng Việt Nam và thế giới. Ở tuổi 14, Trang gia nhập đội tuyển đá cầu Hà Nội và trở thành VĐV đá cầu ĐTQG Việt Nam từ năm 2000 đến năm 2007.

Nữ VĐV sinh năm 1985 này từng đoạt hai HCV SEA Games 22 nội dung đồng đội nữ và đôi nữ, hai HCV thế giới các năm 2005, 2007, cùng nhiều danh hiệu khác ở sân chơi châu Á.

Nhà VĐTG đá cầu Nguyễn Thị Huyền Trang qua đời vì ung thư ở tuổi 33 - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Huyền Trang tại SEA Games 22 (2013) được tổ chức ở Việt Nam

Cách đây 5 năm, Huyền Trang phát hiện mình bị ung thư vú. Khi đó căn bệnh đã di căn sang xương khiến nhà vô địch đá cầu bị liệt cả hai chân. Sau một thời gian điều trị, sức khỏe của Huyền Trang có cải thiện, thuyên giảm. 

Tuy nhiên, chỉ một năm sau, bệnh của Huyền Trang lại tái phát. Cô và gia đình phải bán nhiều tài sản để có tiền chữa trị. Gia cảnh của Huyền Trang càng khó khăn hơn khi trước khi bị bệnh, cô ly dị chồng và sống cùng hai con nhỏ (hiện đang học lớp 2 và lớp 3).

Trong thời gian điều trị, một số các nghệ sĩ và VĐV đã cùng nhau tổ chức quyên góp để hỗ trợ Huyền Trang trang trải một phần kinh phí.

Cách đây một tháng, căn bệnh ung thư vú di căn sang xương lại tái phát và có dấu hiệu trầm trọng hơn, di căn lên não. Huyền Trang phải nhập viện tại Bệnh viện U Bướu Hà Nội. Cách đây vài ngày, các bác sĩ phải tiến hành hút dịch màng phổi cho cô. Mặc dù luôn lạc quan, kiên cường chiến đấu với bệnh tật song nhà vô địch thế giới đá cầu đã không thể chiến thắng số phận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm