Nhật công bố khẩu hiệu Olympic 2020

Tuyết Kỳ
thứ ba 18-2-2020 7:30:00 +07:00 0 bình luận
Với khẩu hiệu cho Tokyo 2020, BTC Olympic tin rằng đây là thông điệp có "giá trị toàn cầu" và "thống nhất mọi sức mạnh thể thao".

BTC Tokyo 2020 vừa công bố khẩu hiệu của kỳ Olympic tại Nhật lần này là "United by Emotion" (tạm dịch: "Gắn kết bằng cảm xúc"). Họ đánh giá đây là thông điệp có "giá trị toàn cầu" và "thống nhất mọi sức mạnh thể thao". "Những khán giả vốn chẳng quen biết trước Thế vận hội sẽ tụ tập cùng nhau và nhận thức được rằng đoàn kết tốt hơn chia rẽ," BTC Tokyo 2020 giải thích về ý nghĩa khẩu hiệu này.

Khẩu hiệu chính thức của Olympic là "Citius, Altius, Fortius" (Nhanh hơn, Cao hơn, Mạnh hơn), song mỗi thành phố tổ chức sự kiện đều được đều được phép chọn khẩu hiệu riêng cho Thế vận hội. London 2012 lấy khẩu hiệu là "Inspire a Generation" (Truyền cảm hứng cho một thế hệ). Athens 2004 tung khẩu hiệu là "Welcome Home" (Mừng về nhà) ý nói thủ đô Hy Lạp là nơi Olympic ra đời.

Nhật công bố khẩu hiệu Olympic 2020
Công bố khẩu hiệu Tokyo 2020

BTC Tokyo 2020 cho biết khẩu hiệu riêng của thủ đô Nhật sẽ được phát trên tháp truyền hình Skytree để từ xa hàng cây số vẫn có thể nhìn thấy. Lễ khai mạc dự kiến ngày 24/7 và BTC khẳng định không có chuyện thương lượng thay đổi thời điểm tổ chức sự kiện, dù dịch bệnh coronavirus đang uy hiếp toàn cầu.

Điều trớ trêu là dù Nhật nổi tiếng thế giới về nhiều mặt, quá trình chuẩn bị cho Olympic 2020 lại không hoàn toàn suôn sẻ. Hồi tháng 9/2015, BTC phải hạ logo do mang tiếng ăn cắp ý tưởng. Bởi theo nhà thiết kế Olivier Debie, logo của Tokyo 2020 lúc đó giống với logo mà ông ta thực hiện cho một nhà hát ở Bỉ và đe dọa đưa sự việc ra tòa, khiến BTC Olympic 2020 phải rút bỏ logo với lý do "không còn được công chúng ủng hộ."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm