Những người đốt lửa và niềm tự hào Việt Nam

thứ sáu 9-5-2014 22:51:46 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Một trong những hình ảnh gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch futsal châu Á 2014 đang diễn ra

(Thethao24.tv) – Một trong những hình ảnh gây ấn tượng mạnh tại giải vô địch futsal châu Á 2014 đang diễn ra ở nhà thi đấu Phú Thọ – TP.HCM, đó là những màn cổ vũ nhiệt tình, đầy chất lửa được tạo ra từ trên khán đài, bởi lực lượng thuộc Hội CĐV bóng đá Việt Nam (VFS).

Mỗi khi có ĐT futsal Việt Nam thi đấu, bên cạnh ngọn “lửa” luôn bùng cháy dữ dội ở một góc khán đài C, “lửa” cũng được đốt lên trên khắp các khán đài còn lại, bởi những thành viên của VFS, với cờ Tổ quốc trên tay và cùng bắt nhịp để hát vang bài ca chiến thắng.

“Ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”

Tất cả thành viên (khoảng 300 người) của VFS đều thuộc diện “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, họ đến với với nhau, đơn giản chỉ vì tình yêu bóng đá vô bờ bến và nguyện làm một điều gì đấy để hình ảnh BĐVN đẹp trong mắt bạn bè quốc tế.

Chinh 1

Tại VCK giải futsal châu Á đang diễn ra, cũng như giải giao hữu tứ hùng quốc tế U.19 trước đó tại sân Thống Nhất (TP.HCM), trừ việc mỗi trận đấu được BTC ủng hộ vài trăm vé vào cổng, tất cả những chi phí còn lại, như mua sắm cờ, trống, kèn, quần áo, khăn… các thành viên đều tự bỏ tiền túi của mình.

Như tại VCK futsal châu Á 2014 đang diễn ra, để thắp lên những ngọn lửa trên khắp khán đài, khiến cho ai cũng nể phục và thích thú như vừa rồi, mỗi thành viên phải tự nguyện đóng góp mỗi người 25 nghìn đồng. Đây là số tiền, ngoài việc phụ thêm để mua vé vào sân, sau khi được Trưởng đoàn ĐT futsal Việt Nam, Trần Anh Tú tặng 300 vé, còn lại để dùng vào việc may áo, mua cờ, khăn… cùng các dụng cụ khác để dùng cho việc thắp “lửa”.

Những thành viên của VFS cũng hết sức đa dạng, từ lao động chân tay bình thường, cho đến thành phần thuộc tầng lớp trí thức, như sinh viên, cử nhân, kiến trúc sư… “Tiêu chí của chúng tôi là bất cứ bạn là ai, nếu đam mê bóng đá, thể hiện tinh thần đoàn kết, kỷ luật và tính chuyên nghiệp cao, tất cả đều có thể gia nhập…”, Chủ tịch VFS, Trần Hữu Nghĩa cho biết.

Lỡ yêu rồi…

Hỏi chủ tịch Trần Hữu Nghĩa, quanh năm suốt tháng cứ đi “nhảy múa, hò hét” như thế, không những lại còn tốn tiền, như thế liệu có ổn hay không và có bao giờ bị gia đình, vợ con phàn nàn hay không, thật bất ngờ và vô cùng ngưỡng mộ, khi nghe ông tâm sự: “Không những phản ứng, mà còn phản ứng mạnh. Nhưng mình đã lỡ yêu rồi thì làm sao bỏ được. Bởi vậy, lúc đầu ngăn cản, phản ứng nhưng rồi sau đó cũng đành đồng ý luôn. Như ở giải futsal chấu Á lần này, cũng như giải U.19 quốc tế trước đây, cổ vũ xong về nhà cổ họng đau rát, khang tiếng khan tâm, mệt muốn đứt hơi, nhưng anh em ai cũng không đầu hàng…”.

Hay như trường hợp của Nguyễn Hoàng Yến, một trong những người “nhóm lửa” tuyệt vời trên khán đài NTĐ Phú Thọ vừa rồi, hỏi cô kiến trúc sư này, rằng tại sao lại “máu” đến thế, trong khi chẳng thưởng thức được pha bóng nào trong trận đấu, vì lưng luôn quay về phía sân thi đấu để thắp lửa, bắt nhịp cho đồng đội, hết sức đáng yêu khi cho biết: “Vì tình yêu với trái bóng tròn , vì hỉnh ảnh của bóng đá Việt Nam nên em chẳng ngại gì hết, miễn sao các cầu thủ thi đấu hết mình và giành chiến thắng là được. Còn việc chẳng thưởng thức được pha bóng nào ở dưới sân, không sao hết, tối về nhà lên mạng internet xem lại có sao đâu. Lỡ yêu rồi nên biết làm sao được…”.

PHẠM HỒ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm