Novak Djokovic vô địch Rome Masters: Liều thuốc từ trái tim

thứ ba 20-5-2014 22:00:18 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Novak Djokovic đã lần thứ 3 vô địch Rome Masters, với một trái tim nóng và cái đầu lạnh, khi

(thethao24.tv) – Novak Djokovic đã lần thứ 3 vô địch Rome Masters, với một trái tim nóng và cái đầu lạnh, khi đứng trước “Vua đất nện” Rafael Nadal.

Serena Williams vô địch Rome Open: Tượng đài khó xô đổ

Quyền anh quốc tế: Pacquiao muốn đòi lại đai WBC

Giải Rome Open: “Hạt tiêu” Errani thay đổi lịch sử

Trước trận chung kết Rome Masters 2014, Nadal và Djokovic có số lần gặp nhau nhiều nhất trong kỷ nguyên Mở với 40 trận đối đầu. Nadal nhỉnh hơn Djokovic với 22 chiến thắng, 18 trận thua. Nhưng ở các trận chung kết mọi giải đấu, Djokovic đang dẫn trước 11-9. Tính ở các giải Masters 1000, Djokovic cũng dẫn trước 12-9 và ở các trận chung kết Masters 1000, tỷ số là 6-5 nghiêng về Nole. Nếu như ở trên mặt sân cứng, Djokovic trội hơn với tỷ số đối đầu 14-7 thì trên sân đất nện Nadal trội hơn hẳn với 13 trận thắng – 3 trận thua.

Italian Open tennis tournament in Rome

Sau khi thi đấu không tốt trong set 1 và thua 4-6, Djokovic đã thắng cả hai set sau với cùng tỷ số 6-3. Sau khi có break sớm trong set 2, Djokovic dẫn trước tới 3-0 trước khi Nadal đòi lại break và rút ngắn cách biệt 2-3. Dù vậy sau đó Djokovic lại có break để dẫn 4-2 và tiến tới chiến thắng 6-3. Kịch bản set 3 khá tương tự khi Djokovic có break ở game đầu tiên và Nadal đòi lại break để cân bằng 3-3 nhưng sau đó Nole lại có break để dẫn 4-3 trước khi khép lại trận đấu bằng break ở game thứ 9.

Chiến thắng này vô cùng có ý nghĩa với Djokovic, không chỉ vì đánh bại được đối thủ lớn nhất trên mặt sân đất nện như Nadal, mà còn là món quà gửi tới những đồng bào đang trải qua trận lũ lụt lịch sử ở Serbia. “Trái tim trên sân là dành cho các bạn,” Djokovic phát biểu sau trận đấu. “Tôi đang cố gắng đóng góp công sức của mình theo cách riêng. Đây là thời khắc khó khăn với đất nước và người dân Serbia. Nhưng chúng tôi luôn đoàn kết và chiến thắng cùng như danh hiệu này là dành riêng cho mọi người.”

Đây mới là trận thắng thứ 4 trong số 17 lần gặp Nadal trên mặt sân đất nện của Djokovic. Nhưng lại là tiền để để Nole hướng tới cuộc lật đổ vĩ đại tại Roland Garros 2014 khởi tranh tuần tới.

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm