Olympic 2020 là thời điểm tốt để quảng bá Sumo

Tuyết Kỳ
thứ tư 5-2-2020 8:50:00 +07:00 0 bình luận
Hiệp hội Sumo Nhật đang dự định tổ chức một giải đấu Sumo xen kẽ giữa Olympic 2020 và Paralympic 2020 để thế giới hiểu rõ hơn về môn vật truyền thống của nước này.

Nếu không có thay đổi bất ngờ, những đô vật Sumo hàng đầu thế giới sẽ tranh tài tại một giải đấu trong tháng 8 tại Tokyo (Nhật(, xen kẽ giữa Olympic 2020 và Paralympic 2020 để toàn thế giới hiểu thêm về môn thể thao mà họ theo đuổi. Đây là thông báo chính thức từ Hiệp hội Sumo Nhật (JSA) đưa ra hôm qua, ngày 4/2.

Giải đấu này dự định diễn ra từ 12-13/8, chỉ vài ngày sau khi kết thúc Olympic và trước lúc bắt đầu Paralympic ngày 25/8. "Yokozuna" Kakuryu và Hakuho - hai nhà vô địch hạng nặng hiện nay của Sumo - vừa tham dự buổi họp báo cho biết sự kiện này diễn ra sau Tokyo 2020 khởi tranh ngày 24/7.

Olympic 2020 là thời điểm tốt để quảng bá Sumo
Tổng thống Mỹ Donald Trump từng đi xem Sumo

"Chúng tôi sẽ cố hết sức để giới thiệu Sumo cho toàn thế giới và thể hiện sự nhiệt tình hết mức tới mọi người," Kakuryu tuyên bố, dù anh vốn sinh ra ở Mông Cổ. Khi đề ra kế hoạch này, JSA kỳ vọng Olympic sẽ giúp Sumo thu hút thêm người hâm mộ mới, đặc biệt khi toàn thế giới còn nhiều người chưa từng xem vật truyền thống của Nhật.

Dự kiến giải này sẽ tổ chức tại Ryogoku Kokugikan, địa điểm mà Tổng thống Mỹ Donald Trump từng tặng một món quà đặc biệt năm 2019. Giải đấu này ắt hẳn còn nằm trong chiến lược đưa Sumo vào Olympic của JSA, tổ chức luôn tin rằng ngày đó sớm muộn sẽ phải đến.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm