Ông trùm F1 Bernie Ecclestone: “Chưa bao giờ F1 tệ như thế”

thứ hai 22-2-2016 22:32:37 +07:00 0 bình luận
Khi ông trùm của làng đua xe Công thức 1, Bernie Ecclestone cũng phải than vãn về sự chán chường của môn thể thao tốc độ nhất hành tinh, có thể F1 sẽ có một cuộc cách mạng trong tương lai gần.

Không nhiều lúc trả lời trực tiếp trước truyền thông trong thời gian gần đây, nhưng mỗi lần xuất hiện, Bernie Ecclestone lại gây xôn xao làng đua xe Công thức một. Ông trùm F1 vốn nổi tiếng với những trò chơi ngông, nhưng cũng phải chua chát tuyên bố: “Chưa bao giờ F1 tệ đến thế. Và chính tôi cũng không muốn trả tiền để xem nó.”

F1

Người ta có thể đổ lỗi cho những quy định và chính sách của Bernie Ecclestone khiến cho F1 không còn thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nhưng ít ai biết trong môn thể thao phụ thuộc nhiều vào công nghệ này, những cỗ máy tiên tiến nhất luôn thuộc về kẻ mạnh và lắm tiền nhiều của. Ecclestone không ngại ngần khi tiết lộ hai đội đua Mercedes và Ferrari nắm giữ quyền lực nhờ số tiền khổng lồ đóng góp cho F1, và có thể phủ quyết bất cứ quy định nào mới được đưa ra.

Ngay cả Chủ tịch Liên đoàn ô tô quốc tế Jean Todt cũng nằm trong cuộc công kích của Bernie Ecclestone. Nhà tỷ phú 85 tuổi này cho rằng Todt nên xác định lại vị trí của “nhà ngoại giao” trong môn thể thao tốc độ, thay vì đứng yên một chỗ.

“Tôi nghĩ tôi là một chút ngoại lệ trong môn thể thao này. Và tôi muốn làm những gì tốt nhất cho F1. Tôi không cần công việc. Tôi không cần tiền. Trong khi hầu hết những người đầu tư cho F1 chỉ nghĩ tới mục tiêu ngắn hạn trong vài ba chặng đua. Điều đó khiến F1 đang suy tàn và chính tôi cũng không muốn trả tiền để xem nó,” Bernie Ecclestone nói.

f1

Nhưng chính Ecclestone là người đã thông qua điều luật cho phép Mercedes và Ferrari có quyền phủ quyết những quy định về F1 liên quan tới những chiếc xe tham gia thi đấu. Và hai đội đua này cung cấp tới 8 trong số 11 động cơ sử dụng cho mùa giải F1. Vậy nên trong hai mùa giải qua, Mercedes không có đối thủ trong làng đua xe F1 và những chiếc xe Mercedes luôn vượt trội so với phần còn lại.

Khi Ecclestone hiểu ra điều đó thì đã quá muộn. Trong vài mùa giải qua cuộc khủng hoảng tài chính đã khiến các đội đua F1 lâm vào cảnh nợ nần và không ít cái tên bị xóa bỏ ở bản đồ F1. Ngay cả những trường đua cũng có nơi không kham nổi chi phí tổ chức các chặng đua và bỏ cuộc. Nguyên nhân vì khán giả quay lưng với môn thể thao nhanh nhất hành tinh và những hãng truyền thông cũng không mặn mà với việc mua bản quyền F1 trong năm 2016.

Ngay đến Ecclestone còn không muốn trả tiền xem F1, liệu còn có ai muốn xem F1?

Mùa giải F1 2016 sẽ bắt đầu tại chặng Australian GP vào ngày 20/3. Năm nay có tổng cộng 21 chặng đua kéo dài trong 8 tháng, kết thúc tại Abu Dhabi GP vào tháng 11.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.