Pacquiao bị Nike ruồng bỏ sau scandal vạ miệng

thứ năm 18-2-2016 9:07:49 +07:00 0 bình luận
Bản hợp đồng tài trợ giữa Nike và Manny Pacquiao đã chính thức không còn hiệu lực sau khi tay đấm người Philippines xúc phạm tới người đồng giới trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình.

Hồi đầu tuần, Pacquiao đã gây chấn động dư luận khi gọi những người đồng tính “còn tệ hơn cả loài vật” trong một chương trình truyền hình được thự hiện bởi đài quốc gia Philippines TV5.

Pacquiao, người đang chạy đua cho một chiếc ghế trong Quốc hội, đã xin lỗi cho những bình luận của anh bằng đoạn video trên trang Twitter của mình, cùng đề nghị “xin được tha thứ”.

pacquiao

Tuy nhiên, những hành động đó không đủ khiến Nike rút lại quyết định của mình. Hãng sản xuất quần áo khổng lồ đã quyết định chấm dứt hợp đồng tài trợ dài hạn với Pacquiao, đối tác của Nike kể từ năm 2006.

“Những lời nói của Manny Pacquiao quá ghê tởm”, đại diện của Nike thông báo: “Nike phản đối mạnh mẽ bất kỳ hành động phân biệt đối xử nào. Chúng tôi có lịch sử lâu dài ủng hộ và đứng bên những VĐV trong cộng đồng LGBT”.

“Do vậy, chúng tôi quyết định chấm dứt hợp tác với Manny Pacquiao”.

Đây là đòn đau với Pacquiao trước khi võ sĩ 37 tuổi đối đầu với Timothy Bradley vào tháng 4 tới đây trong trận đấu cuối của sự nghiệp.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm