Rafael Nadal: Sinh nhật, bánh kem & những điều bật mí

thứ sáu 6-6-2014 20:03:55 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Paris và Roland Garros một lần nữa chứng kiến sinh nhật của “ông Vua sân đất nện” Rafael Nadal. Anh

(thethao24.tv) – Paris và Roland Garros một lần nữa chứng kiến sinh nhật của “ông Vua sân đất nện” Rafael Nadal. Anh vừa bước qua tuổi 28, nhưng Rafa chưa có vẻ muốn dừng lại ở con số 8 lần đăng quang tại giải đấu này. Dưới đây là những thống kê và thông tin thú vị liên quan đến huyền thoại sống Roland Garros.

>>>TK đơn nữ Grand Slam: Petkovic thăng hoa

>>>Roland Garros – Novak Djokovic tiến vào BK: Mang “hiện tượng” đến đây!

>>>Roland Garros 2014: Tinh thần thép của “Búp bê Nga”

1. Nadal mới chỉ duy nhất 1 lần bị đánh bại ở Roland Garros. Đó là thất bại ở vòng 4 mùa giải 2009 trước Robin Soderling, và tay vợt sinh năm 1986 đứt mạch 31 trận toàn thắng tại giải Pháp mở rộng, một kỷ lục ở giải đấu này mà chưa ai đạt được.

2. Chỉ có Nikolay Davydenko là đối thủ duy nhất có thành tích đối đầu tốt hơn trong các màn đối đầu với Nadal với tỷ số là 6-5 nghiêng về tay vợt 33 tuổi người Nga.

594290-rafael-nadal

3. Với việc Roger Federer thất bại trước hiện tượng Roland Garros năm nay là Ernests Gulbis, Nadal đang nắm giữ kỷ lục là tay vợt giành quyền vào chơi trận bán kết giải đấu này liên tiếp nhiều lần nhất (5 lần).

4. Tay vợt sinh ra ở Mallorca cũng thích chơi golf dù tỏ ra không mấy thân thiện với các đối thủ như trên sân tennis. Nadal thừa nhận đây là do anh học tập từ tay golf hàng đầu thế giới Tiger Woods – không nói chuyện nhiều với đối thủ cũng như chưa bao giờ khen những pha bóng đẹp của họ.

5. Có một tiểu hành tinh được đặt theo tên của Nadal – với tên gọi đầy đủ là 128.036 Rafaelnadal, được phát hiện năm 2003 ở quê nhà Mallorca của tay vợt 28 tuổi.

6. Đương kim vô địch Roland Garros không thích chó, ngoại trừ cún cưng Spinee của mình. Nadal từng thừa nhận “nghi ngờ mục đích” của các chú chó khi tiếp cận mình trong cuốn tự truyện của bản thân.

L.A

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm