“Rái cá” Huy Hoàng mòn mỏi chờ chuyên gia ngoại

Trần Khánh
thứ năm 21-5-2020 18:55:12 +07:00 0 bình luận
Khó khăn bủa vây kình ngư Nguyễn Huy Hoàng khi anh phải chạy đua với bản thân sau thời gian tập trên cạn và trong tình cảnh mòn mỏi chờ chuyên gia ngoại.

Dịch COVID-19 đang khiến thể thao thế giới nói chung và thể thao Việt Nam nói riêng có nhiều xáo trộn. Theo dự kiến ban đầu, đây là thời điểm kình ngư Nguyễn Huy Hoàng tăng tốc nhằm hướng đến đấu trường Olympic.

Anh sẽ tham dự giải bơi bể ngắn 25m vô địch quốc gia tại Huế trước khi lên đường tập huấn ngắn hạn ở nước ngoài rồi di chuyển sang Nhật góp mặt Olympic 2020. Dù vậy, dịch COVID-19 đã thay đổi tất cả.

Kể từ khi trở về SEA Games 30, Huy Hoàng vẫn đang án binh bất động tại Trung tâm huấn luyện Thể thao Quốc gia Cần Thơ. Trong quãng thời gian cách ly xã hội, kình ngư quê Quảng Bình miệt mài tập luyện trên cạn và ít có cơ hội tranh tài trên làn đua xanh.

Huy Hoàng vẫn chưa xác định tham gia giải quốc tế nào trong năm 2020.

Ở Việt Nam, dịch COVID-19 đang được khống chế. Tuy vậy, các hoạt động đi lại với những quốc gia khác vẫn rất hạn chế. Điều này khiến một số chuyên gia nước ngoài chưa thể trở lại Việt Nam. Những bước phát triển vượt bậc thời gian qua của Huy Hoàng có sự đóng góp đáng kể của chuyên gia Hoàng Quốc Huy.

Tuy vậy, vị chuyên gia người Trung Quốc này vẫn chưa thể sang Việt Nam. Mọi giáo án tập luyện đều thông qua… internet khi chuyên gia Hoàng Quốc Huy gửi giáo án sang cho HLV nội rồi từ đó được truyền tải đến Huy Hoàng.

Hiện tại, kình ngư quê Quảng Bình vẫn chưa xác định tham dự giải đấu nào trong năm 2020. Mọi giải đấu quốc tế đều trong chế độ chờ tùy vào diễn biến của dịch COVID-19. Khó khăn bủa vây nhưng với Hoàng, anh luôn giữ được sự lạc quan. “Tôi chỉ biết cố gắng tập trung tập luyện tốt nhất trong thời điểm này”, Huy Hoàng bày tỏ.  

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm