Rio 2016: 5 môn phối hợp hiện đại thay đổi để hút giới trẻ

thứ năm 18-8-2016 22:25:06 +07:00 0 bình luận
Cách thức thi đấu của môn đấu kiếm thuộc nội dung 5 môn phối hợp hiện đại tại Rio 2016 sẽ có sự thay đổi nhằm thu hút sự quan tâm tới từ người hâm mộ.

Cách thức thi đấu của môn đấu kiếm thuộc nội dung 5 môn phối hợp hiện đại tại Rio 2016 sẽ có sự thay đổi nhằm thu hút sự quan tâm tới từ người hâm mộ.

5 môn phối hợp hiện đại là nội dung các VĐV sẽ thi đấu ở 5 môn đấu kiếm, bơi, cưỡi ngựa, chạy và bắn súng rồi từ đó tính điểm xác định huy chương. Tại Olympic 2012, nếu như đấu kiếm chỉ diễn ra một vòng thì tại Rio năm nay, các VĐV sẽ có thêm vòng thưởng.

Cụ thể, 2 VĐV có số điểm thấp nhất trên BXH trong ngày thi đấu đầu tiên sẽ bước vào trận đấu loại trực tiếp bằng đấu kiếm. Người chiến thắng nhờ pha ghi điểm đầu tiên sẽ tiếp tục đối đầu với VĐV có số điểm thấp thứ 3 từ dưới lên trên BXH. Cứ như vậy, kiếm thủ chiến thắng sẽ bước tiếp vào trận đấu với VĐV thứ hạng thấp nhất tiếp theo cho đến khi chỉ còn lại 1 VĐV duy nhất.

Thứ hạng chung cuộc của vòng đấu thưởng này vẫn rất quan trọng do tất cả thứ hạng ở các nội dung đều quy ra điểm rồi đổi thành thời gian. Theo đấy mà ở vòng cuối với các nội dung bắn súng và chạy băng đồng, VĐV nào hơn đối thủ bao nhiêu thời gian từ việc quy đổi ra điểm sẽ được quyền xuất phát sớm hơn đúng chừng đó thời gian. 

Các nội dung thi của 5 môn phối hợp hiện đại
Các nội dung thi của 5 môn phối hợp hiện đại

Tại Rio 2016, vòng loại đấu kiếm diễn ra tại Youth Arena trước khi các VĐV di chuyển đến Trung tâm thể thao dưới nước Deodoro để thi bơi. Nội dung tiếp theo là vòng thưởng đấu kiếm, sau đó là cưỡi ngựa và cuối cùng là bắn súng và chạy (thi cùng lúc) tại sân vận động Deodoro Olympic.

Dự kiến tại Olympic 2020 ở Tokyo, 5 môn phối hợp hiện đại sẽ diễn ra trên một sân vận động duy nhất, với hồ bơi và đường cưỡi ngựa sẽ được thiết kế ngay trong sân. Những thay đổi hiện tại và trong tương lai được kỳ vọng sẽ giúp nội dung 5 môn phối hợp hiện đại trở nên kịch tính và hấp dẫn người hâm mộ hơn, 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm