Vì sao phòng trưng bày sâm banh còn chai của nhà vô địch Canadian Grand Prix 2008 chưa khui?

Sâu Ngủ
thứ năm 6-6-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Trong phòng lưu niệm của đội đua F1 Alfa Romeo có 26 chai sâm banh - loại được trao tặng để nhà vô địch mở nắp trên bục chiến thắng. Nhưng giữa 25 chai rỗng lại có 1 chai còn nguyên.

Có một câu chuyện vẫn thường được truyền tai nhau trong nội bộ đội đua F1 Alfa Romeo - tên cũ là Sauber - xoay quanh một chai sâm banh đặc biệt, không giống với 25 bạn bè của nó trong phòng trưng bày loại rượu được tặng cho các nhà vô địch mở ra trên bục chiến thắng.

Chai sâm banh cá biệt này được đồn là của Robert Kubica khi anh vô địch Canadian Grand Prix 2008.

Người ta kể ra do quá phấn khích vì giành chiến thắng chặng đua này nên khi bước lên bục vinh quang, Robert Kubica đã quên mở chai sâm banh như các tay lái đều làm theo truyền thống để xịt vào người kế bên và đồng đội bên dưới.

Tuy nhiên, bức hình đi kèm trong bài này cho thấy rõ ràng Robert Kubica chẳng quên gì cả.

Vì sao phòng trưng bày sâm banh còn chai của nhà vô địch Canadian Grand Prix 2008 chưa khui?

Nguyên nhân thật sự khiến phòng trưng bày 26 chai sâm banh đánh dấu 26 tay đua của Alfa Romeo từng lên bục vinh quang có 1 chai chưa khui thật ra là kết quả của một vụ tranh chấp giữa đội đua Sauber với đối tác BMW.

Khi đó, đại diện của nhà sản xuất xe hơi khổng lồ Đức muốn lấy chai sâm banh rỗng của Robert Kubica đem về trưng ở viện bảo tàng tại Munich vì đấy mới là chiến thắng duy nhất của họ ở F1, bất chấp phía Sauber nài nỉ xin đưa về phòng trưng bày của đội đua cho nó có bạn, có bè.

Rốt cuộc, BMW thắng, chai sâm banh rỗng nhưng chính hiệu được đưa đến Đức.

Sauber được bồi thường bằng một bản sao và vẫn được giữ cúp chiến thắng. Đó là lý do tại sao phòng trưng bày của họ lại có 1 chai sâm banh chưa mở.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm