Roland Garros 2014, hướng đến chung kết đơn nữ: Vì hiện tại thuộc về Masha

thứ bảy 7-6-2014 17:06:56 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – “Thiên thần nhỏ” Eugenie Bouchard được dự đoán là sẽ trở thành… “Maria Sharapova mới” trong tương lai. Nhưng đó

(thethao24.tv) – “Thiên thần nhỏ” Eugenie Bouchard được dự đoán là sẽ trở thành… “Maria Sharapova mới” trong tương lai. Nhưng đó là thời điểm nào thì không ai dám chắc, còn hiện tại cuộc so tài giữa 2 tay vợt tài-sắc vẹn toàn nhất làng banh nỉ vẫn nghiêng về đàn chị Masha.

>>>Roland Garros 2014, hướng đến chung kết đơn nữ: Vì hiện tại thuộc về Masha

>>>Usain Bolt sắp chào thua… robot

>>>David Villa phải cày ải ở Australia trước khi sang Mỹ

Ở trận BK Roland Garros 2014, Bouchard đã khởi đầu tốt hơn và giành chiến thắng set 1: 6-4. Thậm chí, tay vợt 20 tuổi người Canada còn buộc đàn chị Maria Sharapova phải chơi 12 game đấu ở set 2 căng thẳng. Nhưng đấy cũng là tất cả những gì Bouchard làm được.

Thói quen “nóng máy chậm” và giao bóng khá tệ luôn là điểm yếu khó khắc phục của Sharapova và không dưới 1 lần ở giải năm nay, NHM thót tim với những cuộc lội ngược dòng quá vất vả của “búp bê” Nga. Sau Sam Stosur ở vòng 4, Garbine Muguruza ở tứ kết đến lượt Eugenie Bouchard ở bán kết, Sharapova luôn là người rượt đuổi tỉ số và chung cuộc Masha đã thể hiện bản lĩnh, tinh thần thép thực sự đúng lúc

TENNIS - INTERNATIONAUX DE FRANCE 2014

Ở trận bán kết nữ đầu tiên trên sân Philippe Chatrier, Bouchard bẻ được game cầm giao bóng của Sharapova để vượt lên 2-1 ở ván thứ nhất khiến Sharapova sớm phải “vượt khó” trước khi đuổi kịp tỉ số 4-4. Đến đây, vẫn là lỗi giao bóng khiến Sharapova lại mất break để rồi để thua luôn ván đấu này ở điểm số 4-6. Cả Sharapova và Bouchard đều mắc lỗi giao bóng ở ván thứ hai và lần lượt để cho đối thủ có đến 2 lần giành break. May mắn là ở thời điểm quyết định, Masha vượt lên trước 6-5 và bẻ luôn bàn cầm giao bóng của Bouchard để ấn định điểm số kết thúc set đấu với tỉ số 7-5.

“Kịch bản” cũ lặp lại và lần thứ ba tại giải, Sharapova phô diễn phong độ ổn định hơn ở ván quyết định khi giao bóng thần tốc, ra đòn quyết đoán hơn. Cô sớm giành break và tận dụng sự nôn nóng của Bouchard để thắng set quyết định 6-2. Tay vợt từng coi mình là “gà mờ” trên mặt sân đất nện, rốt cuộc chơi ổn định nhất ở các giải đấu ở mặt sân trải thảm chất asphalt đỏ luôn đòi hỏi kỹ thuật di chuyển cực kỳ hợp lý cùng nền tảng thể lực dồi dào từ người chơi. 6/8 danh hiệu gần nhất của Sharapova đều đến từ các giải trên mặt sân đất nện và “Búp bê Nga” giờ đứng trước có cơ hội bổ sung danh hiệu thứ 7, khi đối mặt Simona Halep trong trận chung kết, đối thủ mà Masha mới đánh bại chính ở trận chung kết Madrid Open (cũng trên sân đất nện) cách đây vài tuần.

LƯƠNG ANH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm