Cú sốc lịch sử của làng snooker: Cơ thủ nghiệp dư loại số 1 thế giới ngay vòng đầu

Sâu Ngủ
thứ tư 24-4-2019 3:04:00 +07:00 0 bình luận
Ronnie O’Sullivan - cơ thủ số 1 thế giới có tỷ lệ kèo vô địch 1-50 (đặt 50 ăn 1) đã phải nếm trái đắng trước đối thủ được đặt cửa vô địch ở mức 500-1 (đặt 1 ăn 500) tại giải snooker vô địch thế giới 2019.

James Cahill - cơ thủ nghiệp dư 23 tuổi - thừa nhận anh "hầu như không đứng lên nổi" do xúc động khi đánh bại đối thủ số 1 thế giới Ronnie O’Sullivan 10-8 ở vòng 1 giải snooker vô địch thế giới 2019 tại Anh. Đây thật sự là cơn địa chấn cực đỉnh của làng snooker, đặc biệt sau khi chàng trai vùng Blackpool phải vượt qua 3 vòng loại để trở thành cơ thủ nghiệp dư đầu tiên góp mặt ở vòng đấu chính thức của giải vô địch thế giới.

Không chen vào nổi bảng xếp hạng thế giới và được áp tỷ lệ 500-1, James Cahill hầu như không có hy vọng đi tiếp trong mắt người hâm mộ snooker vì đối thủ của anh đang hướng tới ngôi vô địch thế giới lần thứ 6. Nào ngờ, James Cahill liên tục dẫn điểm, từ 5-4, 8-5 rồi thắng chung cuộc 10-8 bằng những đường cơ đơn giản, trong lúc Ronnie O’Sullivan để vuột cơ hội lật bàn vì đánh hỏng một tình huống dễ dàng. 

Lý giải cho thất bại quá sốc này, Ronnie O’Sullivan đổ lỗi cho... virus cướp mất sức mạnh và khả năng hồi sức của anh. Tuy nhiên, hành động đó ắt hẳn không đủ để làm nhẹ kỳ tích của James Cahill, người có biệt danh "đứa cháu của Hoàng đế". 

Cú sốc lịch sử của làng snooker: Cơ thủ nghiệp dư loại số 1 thế giới ngay vòng đầu

Bởi để trở thành cơ thủ nghiệp dư đầu tiên tiến vào vòng đấu chính của giải vô địch thế giới, James Cahill đã có một hành trình dài với snooker, ngay cả khi anh thuộc loại "con ông, cháu cha" do mẹ - bà Maria từng là cơ thủ hàng đầu ở thập niên 1980-1990, còn dì anh - bà Mandy kết hôn với Stephen Hendry là cơ thủ từng 7 lần vô địch thế giới. Do đó, "đứa cháu của Hoàng đế" sớm làm quen với snooker ngay từ lúc vừa cao hơn mặt bàn billiards.

James Cahill còn nhận được sự ủng hộ tuyệt vời từ gia đình do cha mẹ chấp nhận cho anh khỏi đến trường từ năm 15 tuổi để thuê gia sư dạy dỗ nhằm tạo điều kiện cho con trai đi du đấu. Nhờ đó, James Cahill đã vô địch U-21 châu Âu năm 2013 và từng hạ cựu số 1 thế giới Mark Selby, đặc biệt sau thời gian tập luyện tại câu lạc bộ snooker Stephen Hendry mà mẹ anh mở ở Preston. Những chiến tích ấy giúp James Cahill  thêm tự tin khi đối đầu với các cơ thủ hàng đầu. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm