Sebastian Vettel, tay đua 4 lần VĐTG F1 hết duyên với Ferrari

Tuyết Kỳ
thứ ba 12-5-2020 17:22:55 +07:00 0 bình luận
Theo thông tin mới nhất của Formula One, Sebastian Vettel sẽ chỉ còn thi đấu cho đội đua Ferrari đến hết năm 2020.

Hợp đồng của Sebastian Vettel với Ferrari sắp hết hạn vào cuối năm 2020. Sau đó, tay đua 4 lần VĐTG F1 sẽ rời đội đua Ý. Thông tin mới nhất bên lề Formula One tiết lộ Daniel Ricciardo và Carlos Sainz đang là những chọn lựa hàng đầu để thay thế ngôi sao người Đức 32 tuổi.

Trước đó, Vettel đã không đồng ý với mức lương mới mà Ferrari đưa ra. Vì vậy, đội đua lâu đời và thành công nhất lịch sử F1 có thể sẽ thông báo chính thức về cuộc chia tay cuối năm 2020 vào hôm nay. Động thái này có thể dẫn tới một loạt xê dịch nhân sự giữa các đội.

Tay đua Úc Daniel Ricciardo của Renault và quái xế Tây Ban Nha Carlos Sainz của McLaren đang được truyền thông tin là ứng viên sáng giá nhất cho Ferrari chủ yếu do hợp đồng của họ cũng sắp hết hạn vào năm 2020. Lewis Hamilton cũng từng được Ferrari liên hệ, song có vẻ tay đua Anh chưa muốn rời Mercedes.

Sebastian Vettel, tay đua 4 lần VĐTG F1 hết duyên với Ferrari

Charles Leclerc chắc suất ở Ferrari.

Vettel đến Ferrari năm 2015 sau khi giành 4 danh hiệu VĐTG cho Red Bull. Mục tiêu của anh là noi gương Michael Schumacher đoạt 5 trong 7 danh hiệu với đội đua có trụ sở tại Maranello.

Hồi tháng trước, Vettel từng tiết lộ sắp ký hợp đồng mới với Ferrari thì mọi việc tạm hoãn do COVID-19. Lúc đó, Ferrari tuyên bố tay đua Đức là chọn lựa số 1 bên cạnh Charles Leclerc trong năm 2021.

Sau đó, Leclerc ký hợp đồng đến năm 2024 do mới 22 tuổi mà đã thắng 2 chặng hồi năm 2019. Anh được xem là tương lai của Ferrari và có thể đem về danh hiệu đầu tiên từ sau Kimi Räikkönen năm 2007. Tay đua xứ Monaco có thành tích tốt hơn hẳn Vettel ở mọi phương diện, từ xếp hạng chung cuộc đến điểm số, số lần chiếm pole, chiếm 3 hạng đầu và thắng chặng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm