Serena Williams lần thứ 5 vô địch WTA FINALS: Màn trả hận của số 1

thứ hai 27-10-2014 13:00:30 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv)- Simona Halep đã đánh bại Serena Williams ở vòng đấu bảng. Và đó như lại một thứ làm chạm vào lòng

(thethao24.tv)- Simona Halep đã đánh bại Serena Williams ở vòng đấu bảng. Và đó như lại một thứ làm chạm vào lòng tự ái của số 1 thế giới.

Chiến thắng 6-0, 6-2 trước Serena Williams cách đây vài ngày được Simona Halep nói rằng là trận thắng đáng nhớ nhất sự nghiệp của cô. Nhưng thật đáng tiếc điều đó lại không thể giúp tay vợt sinh năm 1991 lặp lại điều tương tự trong trận tái đấu với số 1 thế giới. Serena bước vào trận chung kết WTA Finals không chỉ với mục tiêu lần thứ 5 chinh phục giải đấu cuối năm dành cho 8 tay vợt xuất sắc nhất, mà còn để trả lời cho thất bại trong ngày Halep thực sự thăng hoa.

serena-1
Serena Williams lần thứ 5 vô địch WTA FINALS.

Diễn biến trận chung kết WTA Finals 2014 chỉ thực sự căng thẳng trong nửa đầu set 1 khi Halep có break trước và tưởng như lặp lại thế trận như ở vòng bảng. Nhưng Serena đòi lại break ngay sau đó và sự tự tin trở lại với cô em nhà Williams. Những pha điều bóng nặng về hai góc sân giúp Serena khắc chế hoàn toàn Halep và tiến tới chiến thắng 6-3 trong set 1.

Điều đó khiến Halep lâm vào trạng thái như Serena cách đây vài ngày, khi để cho sự hưng phấn thuộc về đối thủ. Serena thi đấu như thể muốn vùi dập đối thủ xuống tận đáy của thất bại. Và màn trả hận kết thúc khi Serena thắng trắng 6-0 trong set 2 để kết thúc trận chung kết chóng vánh trong vòng có 69 phút thi đấu.

Serena lần thứ 5 vô địch WTA Finals và cân bằng với thành tích của huyền thoại Steffi Graf. Chỉ có huyền thoại Martina Navratilova với 8 lần vô địch giải đấu là hơn Serena và Graf. Có thể tay vợt người Mỹ khó lòng đuổi kịp bậc tiền bối, nhưng với thành tích này cô cũng xứng đáng là tay vợt vĩ đại.

Trận thua Halep là một trong những thất bại đậm nhất của Serena trong vòng 16 năm qua. Nhưng điều đó lại càng cho thấy cô có bản lĩnh như thế nào chỉ sau vài ngày. Sự bình ổn tâm lý và điều chỉnh thi đấu của Serena vẫn là điều mà ít tay vợt nào sánh bằng. Ở tuổi 33, Serena có lẽ còn đủ thời gian để chinh phục thêm những đỉnh cao mới.

Phía trước là năm 2015, mùa giải mà Serena có lẽ sẽ tính toán để hướng tới những danh hiệu lớn ở Grand Slam, trước khi nghĩ tới chuyện chia tay sự nghiệp.

Ly Na

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm