"Siêu xạ thủ" thế giới Jin Jong Oh đến Việt Nam

thứ sáu 30-11-2018 9:49:16 +07:00 0 bình luận
Jin Jong Oh, nguồn cảm hứng HCV Olympic đầu tiên của Hoàng Xuân Vinh và TTVN, nam VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử bắn súng thế giới sẽ đến Việt Nam nhân dịp Đại hội thể thao toàn quốc 2018.

Jin Jong Oh, nguồn cảm hứng HCV Olympic đầu tiên của Hoàng Xuân Vinh và TTVN, nam VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử bắn súng thế giới với 4 HCV cá nhân trong đó có 3 HCV liên tiếp ở cùng 1 nội dung giành được qua 3 kỳ Olympic liên tiếp sẽ đến Việt Nam.

Màn đọ súng nghẹt thở của xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 2016

Jin Jong Oh - biểu tượng của bắn súng thế giới

4 lần vô địch Olympic trong đó có 3 lần liên tiếp vô địch ở nội dung thi đấu 50m súng ngắn nam, Jin Jong Oh đã trở thành VĐV bắn súng có thành tích cá nhân xuất sắc nhất trong lịch sử Olympic.

Hiện Jin Jong Oh giữ kỷ lục thế giới ở cả nội dung 10m súng ngắn hơi nam, 50 mét súng ngắn nam và kỷ lục VCK thế giới ở nội dung 50 mét súng ngắn nam. Sinh ngày 24/9/1979 tại Chuncheon, Gangwon, Hàn Quốc, Jin Jong Oh được xem là biểu tượng của làng bắn súng thế giới trong suốt những năm gần đây.

Giành HCB đầu tiên tại Olympic 2004, nội dung 50m súng ngắn nam. Tại kỳ Thế vận hội 4 năm sau, Jin Jong Oh đã đổi được màu tấm HCB thành tấm HCV danh giá. Ngoài ra anh còn giành thêm 1 chiếc HCB ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam cũng tại kỳ thế vận hội này.

Siêu xạ thủ thế giới Jin Jong Oh đến Việt Nam - Ảnh 2.

Jin Jong Oh đã trở thành VĐV bắn súng có thành tích cá nhân xuất sắc nhất trong lịch sử Olympic.

Đặc biệt tại Olympic 2012, không chỉ bảo vệ thành công chiếc HCV ở nội dung 50m súng ngắn nam, Jin Jong Oh còn giành được chiếc HCV ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Với kì tích giành được 3 chiếc HCV này, Jin Jong Oh đã đi vào lịch sử Bắn súng thế giới khi là một trong ba vận động viên bắn súng đã giành được 3 HCV Olympic ở nội dung cá nhân, cùng với Ralf Schumann của Đức và Kim Rhode của Hoa Kỳ.

Không ngủ trên vinh quang, tại Olympic 2016, dù bị Hoàng Xuân Vinh của Việt Nam soán mất ngôi vô địch ở nội dung 10m súng ngắn hơi nhưng chỉ 4 ngày sau đó, anh đã lấy lại phong độ và tiếp tục giành HCV ở nội dung 50 súng ngắn.

Với thành tích này, Jin Jong Oh trở thành nam VĐV xuất sắc nhất trong lịch sử bắn súng thế giới với 4 HCV cá nhân trong đó có 3 HCV liên tiếp ở cùng 1 nội dung giành được qua 3 kỳ Olympic liên tiếp.

Siêu xạ thủ thế giới Jin Jong Oh đến Việt Nam - Ảnh 3.

4 HCV cá nhân trong đó có 3 HCV liên tiếp ở cùng 1 nội dung giành được qua 3 kỳ Olympic liên tiếp

Jin Jong Oh - Nguồn cảm hứng cho tấm HCV Olympic đầu tiên của Việt Nam

Với bắn súng Việt Nam, Jin Jong Oh rất đặc biệt, bởi theo tiết lộ của bà Nguyễn Thị Nhung, Phó chủ tịch kiêm TTK Liên đoàn bắn súng Việt Nam,HLV trưởng đội tuyển Bắn súng quốc gia, thì chính Jin Jong Oh là người truyền cảm hứng để bà và xạ thủ Hoàng Xuân Vinh lập nên kỳ tích tại Olympic 2016 với 1 HCV, 1 HCB, thiết lập kỷ lục Olympic, ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Từ khi gặp Jin Jong Oh, bà Nhung luôn tự đặt câu hỏi: Tại sao Jin Jong Oh lại làm được như vậy, tại sao anh lại có ý chí và tinh thần thép như thế. Làm sao để Việt Nam có được những VĐV như thế? Và đó là lý do để bà Nhung nghiên cứu các bài tập nhằm khắc phục điểm yếu tâm lý cho xạ thủ Hoàng Xuân Vinh ở Olympic 2016.

Siêu xạ thủ thế giới Jin Jong Oh đến Việt Nam - Ảnh 4.

Màn đọ súng giữa Hoàng Xuân Vinh và nguồn cảm hứng của anh và HLV Nguyễn Thị Nhung, Jin Jong Oh

"Từ Jin Jong Oh, tôi và Hoàng Xuân Vinh đã có thêm ngọn lửa cho quyết tâm vô địch tại Olympic 2016 vừa qua và tôi mong lần này ngọn lửa đam mê và khát vọng đó sẽ truyền tới các VĐV Việt Nam. Hy vọng sau này chúng ta sẽ có những VĐV xuất sắc như Jin Jong Oh", HLV trưởng Nguyễn Thị Nhung nói. Đây là lý do để Liên đoàn Bắn súng Việt Nam mời huyền thoại bắn súng thế giới này tới Việt Nam, nhân Đại hội Thể thao toàn quốc 2018.

Theo chương trình, chuyến bay có Jin Jong Oh hạ cánh xuống sân bay quốc tế Nội Bài vào 13h05 ngày 30/11/2018. Tại đây Jin Jong Oh sẽ được đông đảo VĐV và người hâm mộ môn bắn súng đón. Ngày 3-4/12/2018, tượng đài của làng bắn súng thế giới sẽ có mặt tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội để giao lưu, truyền lửa cho các HLV, VĐV đang thi đấu tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII.Trước khi rời Việt Nam vào ngày 7/12, Jin Jong Oh sẽ thăm quan một số danh thắng ở Hà Nội.

Đồng hành cùng Liên đoàn Bắn súng Việt Nam trong chương trình đón tượng đài của làng Bắn súng thế giới là Công ty dược CND của Hàn Quốc và Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Long (Tan Long Group). Tan Long Group được thành lập năm 2000 tại Hà Nội. Trải qua gần 20 năm hoạt động Tan Long Group đang nỗ lực phát triển để trở thành Tập đoàn hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực nông nghiệp xanh, sạch và phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.