Sợ nhiễm virus Corona, VĐV Indonesia phải đi kiểm tra sau chuyến tập huấn Trung Quốc

Phong Vũ
thứ sáu 31-1-2020 8:12:00 +07:00 0 bình luận
Liên đoàn thể thao Indonesia lo ngại về tình hình sức khỏe của các VĐV sau chuyến tập huấn tại Trung Quốc.

Để chuẩn bị cho sự kiện thể thao PON Papua XX 2020, Liên đoàn thể thao Indonesia đã cử 35 VĐV (thuộc các bộ môn lặn, wushu, TDDC…) sang Trung Quốc tập huấn. Tuy nhiên, đến sáng 31/1, mới chỉ có 22 VĐV được phép về nước, 13 người khác vẫn bị mắc kẹt tại đất nước tỉ dân.

Với tình trạng dịch Viêm phổi cấp do virus Corona gây ra đang bùng phát lớn mạnh tại Trung Quốc, vấn đề sức khỏe của 22 VĐV đã về nước cũng rất được quan tâm. Dù đã kiểm tra kỹ càng tại các sân bay nhưng họ vẫn tiếp tục được đưa đến bệnh viện kiểm tra ngay sau khi đặt chân tới Surabaya.

Sợ nhiễm virus Corona, VĐV Indonesia phải đi kiểm tra sau chuyến tập huấn Trung Quốc
Chủ tịch Erlangga Satriagung chia sẻ về tình hình sức khỏe của các VĐV. Ảnh: Indosports

22 VĐV này sẽ được bác sĩ - Tiến sĩ Soetomo kiểm tra chuyên sâu, chỉ đến khi đảm bảo sức khỏe mới có thể trở về nhà. Các quan chức thể thao cũng nhắc nhở, VĐV phải hoàn toàn tuân theo quy trình kiểm tra sức khỏe kỹ càng tại bệnh viện.

"Chúng tôi yêu cầu tất cả các VĐV tuân thủ nghiêm ngặt những thủ tục từ bệnh viện. Nếu họ được yêu cầu cách ly một vài ngày để theo dõi thì họ cũng sẽ phải tuân theo, để chắc chắn rằng sẽ không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra", chủ tịch Đông Java KONI - Erlangga Satriagung chia sẻ với báo chí.

Trong khi đó, số VĐV bị mắc kẹt tại Trung Quốc cũng sẽ sớm được trở về để tránh sự bùng phát mạnh mẽ của virus Corona tại đất nước tỉ dân này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm