Siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên: Trả lại tên cho em?

Phương Nam
thứ bảy 9-5-2020 13:25:00 +07:00 0 bình luận
Những ngày đầu tháng 5 vừa qua, từ hơn 7 giờ sáng, Ánh Viên - “cô gái vàng” trên đường đua xanh của Thể thao Việt Nam - đã có mặt tại hồ bơi chăm chỉ tập luyện ở Trung tâm TDTT huấn luyện quốc gia II tại Thủ Đức, TP.HCM. 

Trong cuộc trao đổi nhanh, kình ngư 24 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên tỏ ra rất trưởng thành khi nhìn lại hành trình đã qua: “Em cảm thấy mình chưa bao giờ phải hy sinh tuổi trẻ vì bơi lội. Với em, đó là sở thích, đam mê và nghề nghiệp của mình. Nhờ có bơi lội, em được đi nhiều nơi, học hỏi nhiều thứ và biết nhiều điều. Có lẽ, ngược lại em phải cảm ơn các thầy, cảm ơn bơi lội để có được ngày hôm nay”.

Nhân dịp này, cô gái quê Cần Thơ còn tiết lộ về cái tên Anh Viên: “Cái tên của em thực chất không phải là Nguyễn Thị Ánh Viên đâu. (Cười)! Tên mong muốn của em phải là Nguyễn Thị Ánh Duyên.

Siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên: Trả lại tên cho em?
Ánh Viên khẳng định mình có buồn, có vui khi theo nghiệp bơi lội nhưng chưa bao giờ thấy thiệt thòi phải khi hy sinh vì nghề. Ảnh: Đình Viên.

Lúc em sinh ra là bà nội đặt cho Ánh Duyên vì mẹ em là Ánh Hồng. Tuy nhiên, quê em ở miền Tây, nên phát âm sai, chữ Duyên thành chữ Viên. Vậy nên, làm giấy khai sinh tên em là Nguyễn Thị Ánh Viên”.

Sự nghiệp bơi lội của Ánh Viên ở khu vực Đông Nam Á và châu Á tính đến thời điểm hiện tại cán mốc 35 huy chương vàng. Ánh Viên giành nhiều huy chương vàng nhất cho Thể thao Việt Nam tại các kỳ SEA Games.

Nối tiếp sự nghiệp bơi lội của người chị Ánh Viên, em trai Nguyễn Quang Thuấn đang trở thành “siêu kình ngư” nhí. Ở tuổi 14, Quang Thuấn đã giành 50 tấm huy chương các loại khi thi đấu trong và ngoài nước tại các giải đấu trẻ.

Siêu kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên: Trả lại tên cho em?
Quang Thuấn, em trai Ánh Viên, là một trong những kình ngư trẻ đầy triển vọng của bơi lội Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Tuy nhiên, Ánh Viên và Quang Thuấn không phải trường hợp gia đình bơi lội đầu tiên của Thể thao Việt Nam. Trước đó, bơi lội Việt Nam có một gia đình 4 anh chị em theo nghiệp vận động viên.

Đó là gia đình cựu kình ngư nổi tiếng Nguyễn Kiều Oanh. Kiều Oanh có hai anh trai là Nguyễn Trung và Nguyễn Trí Dũng, em út Nguyễn Trí Cường. Cả 4 cái tên này đều là tuyển thủ bơi lội của Thể thao Việt Nam.

Xem ngay video clip trò chuyện về chặng đường bơi lội của Ánh Viên:

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.