Tái hợp nhà vô địch SEA Games, TP.HCM quyết đòi lại áo vàng Cúp truyền hình

Hoàng Việt
thứ hai 25-3-2019 1:55:00 +07:00 0 bình luận
Đội đua xe đạp TP.HCM đang có những bước chuẩn bị tích cực cho mục tiêu giành áo vàng tại Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2019 - giải đua quan trọng nhất trong năm của xe đạp đường trường Việt Nam.

Sau khi có sự phục vụ của áo chấm đỏ VTV Cup 2018 - Javier Sarda Perez (Tây Ban Nha) từ An Giang, đội đua xe đạp TP.HCM như “hổ mọc thêm cánh” tại Cúp truyền hình năm nay khi sẽ tái hợp cùng nhà vô địch SEA Games 2013 Alex Ariya Phounsavath với họ mới là Destribois - Coudroy.

Tay đua người Lào gốc Pháp được “dân trong nghề” gọi với cái tên ngắn gọn là “Alex”. Anh được biết đến khi giành HCV SEA Games 2013, khi đó Alex là ẩn số nhưng đã vượt qua hàng loạt các tay đua mạnh trong khu vực, trong đó có Mai Nguyễn Hưng (đoạt HCB) để giành HCV. Giới chuyên môn khi đó cho rằng Alex đã khá may mắn khi các tay đua mạnh “ôm nhau tự sát” nhưng không lâu sau đó, tay đua sinh năm 1991 này đã được kiểm chứng sức mạnh thực sự tại Cúp truyền hình 2017.

Được sự giới thiệu của Mai Nguyễn Hưng, Alex có lần đầu tiên thi đấu tại Cúp truyền hình trong màu áo VUS TP.HCM và ngay lập tức, tay đua người Lào gốc Pháp đã chứng minh mình không “ăn may” tại kỳ SEA Games 4 năm trước khi đoạt danh hiệu áo vàng. Năm 2018, do bận thi đấu ở Tour quốc tế nên Alex không tham dự Cúp truyền hình. Không có Alex và cũng không tăng cường ngoại binh, TP.HCM đánh mất áo vàng về tay Nguyễn Thành Tâm (An Giang) sau 3 năm liên tiếp nắm giữ.

Tái hợp nhà vô địch SEA Games, TP.HCM quyết đòi lại áo vàng Cúp truyền hình
Alex sẽ có lần thứ hai tham dự Cúp truyền hình

Alex được giới chuyên môn đánh giá khá toàn diện, đặc biệt anh có khả năng leo đèo rất tốt và cũng nhờ tố chất này (cùng sự hỗ trợ của đồng đội), Alex đã đoạt áo vàng Cúp truyền hình 2 năm trước. Alex và Javier Sarda Perez, những tay đua mạnh về đường đèo chính là sự bổ sung cần thiết cho TP.HCM - đội đua xưa nay không có những “chân đèo” giỏi để thực hiện mục tiêu giành áo vàng tại Cúp truyền hình 2019, nhất là khi đối thủ chính An Giang đã có những sự bổ sung ngoại binh chất lượng để bảo vệ áo vàng.

Năm 2018, TP.HCM với “cây nhà lá vườn” là các tay đua nội đã không thể bảo vệ áo vàng sau 3 năm liên tiếp nắm giữ (Nguyễn Trường Tài 2015 và 2016, Alex 2017). Đội đua của HLV Đỗ Thành Đạt không gặp may khi Lê Văn Duẩn và Nguyễn Minh Luận lần lượt rời cuộc chơi vì chấn thương, chỉ còn lại 4 “máy” là: Mai Nguyễn Hưng, Nguyễn Trường Tài, Trần Thanh Điền và Nguyễn Minh Việt, TP.HCM không thể đánh chiếm áo vàng của An Giang, đồng thời phải rất vất vả để bảo vệ danh hiệu vô địch đồng đội.

Tái hợp nhà vô địch SEA Games, TP.HCM quyết đòi lại áo vàng Cúp truyền hình
Alex (só 5) là sự bổ sung cần thiết cho TP.HCM

Năm nay, với sự góp mặt của Alex và Javier Sarda Perez, HLV Đỗ Thành Đạt sẽ có thêm những sự lựa chọn trong việc đánh chiếm áo vàng, đặc biệt là ở những chặng leo đèo. Theo danh sách đăng ký ban đầu, Alex sẽ thi đấu ở đội 2 TP.HCM - Minh Giang còn Javier Sarda Perez thi đấu cho đội 1 VUS TP.HCM.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.