Thailand Khamthong - Người truyền lửa đặc biệt nhất của xứ Chùa Vàng

thứ bảy 1-10-2016 9:29:26 +07:00 0 bình luận
Hơn 20 năm đi khắp nơi cổ vũ cho Thái Lan, Khamthong giờ đã “nhẵn mặt” với người hâm mộ thể thao trên thế giới ở mọi sự kiện thể thao.

Hơn 20 năm đi khắp nơi cổ vũ cho Thái Lan, Khamthong giờ đã “nhẵn mặt” với người hâm mộ thể thao trên thế giới ở mọi sự kiện thể thao.

Tại Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần thứ 5 đang diễn ra ở Đà Nẵng, ngoài khu vực thi đấu của các VĐV chủ nhà Việt Nam, một địa điểm khác cũng chứng kiến sự cuồng nhiệt trên các khán đài đó là khu vực tranh tài của các VĐV Thái Lan, với những màn cổ vũ đã thành thương hiệu của một nhóm CĐV đặc biệt của xứ sở Chùa Vàng mà nổi bật nhất là "thủ lĩnh" Thailand Khamthong.

Không cần phải là người quá yêu thích thể thao để có thể nhận ra khuôn mặt quen thuộc Khamthong - CĐV nổi tiếng bậc nhất không chỉ tại Thái Lan, Đông Nam Á mà còn ở thế giới.

Khamthong không khác gì đại sứ hình ảnh của Thái Lan
Khamthong không khác gì đại sứ hình ảnh của Thái Lan

Bắt đầu nghiệp cổ vũ từ năm 1995 với giải đấu lớn đầu tiên là SEA Games 1995 ở Chiang Mai, Thái Lan, Khamthong đã có hơn 20 năm đi theo và cổ vũ cho VĐV nhà ở khắp các giải đấu lớn nhỏ khác, từ những giải trong nước cho đến ASIAD, Olympic.

Dù đến đâu, Khamthong – hay còn được biết đến nghệ danh “Mr. Dakdae” – lúc nào cũng gây được sự chú ý với hình ảnh sặc sỡ của mình. Khi nói về về trang phục của mình, người đàn ông 50 tuổi này tỏ ra tự hào về bộ đồ truyền thống của Thái Lan mà ông tự thiết kế.

Đi khắp nơi trên thế giới, Khamthong rất biết cách lấy lòng CĐV chủ nhà khi luôn đem theo lá cờ nhỏ của quốc gia đó cùng cờ Thái Lan. Trong suốt thời gian thi đấu, Khamthong và những người bạn không chỉ cổ động cho Thái Lan mà còn luôn truyền lửa, đánh trống, thổi kèn, đập chiêng cho VĐV nước khác.

Đội cổ động của Khamthong có 5 người nhưng ít khi xuất hiện cùng nhau
Đội cổ động của Khamthong có 5 người nhưng ít khi xuất hiện cùng nhau (lần lượt từ trái: Dododangdee Meebumrung, Khamthong và Sompong Katkaew)

 Những tiếng hò reo “Thái Lan susu (cố lên)! Việt Nam susu” của các CĐV Thái Lan luôn làm phấn khích các khán giả có mặt tại địa điểm thi đấu. Với bộ ria mép hài hước cùng nụ cười luôn rạng rỡ trên khuôn mặt, Khamthong thực sự đã kết nối được tất cả những CĐV khác bằng sự nhiệt huyết của mình.

CĐV Thái Lan

Parinya Weerawong (trái) và Sarmart Kunsavid

“Không chỉ là cổ vũ thể thao, tôi còn cố gắng đoàn kết mọi người”, Khamthong nói: “Thắng thua không quan trọng, hãy cứ đến và tận hưởng trận đấu”.

Ngoài Khamthong, đội hoạt náo của Thái Lan còn có 4 thành viên khác. Buổi tối trước mỗi ngày thi đấu, họ xem và kiểm tra kỹ lịch thi đấu rồi ghi chú vào một tờ giấy. Tuy nhiên, không phải lúc nào cả 5 người cũng đi cùng nhau vì còn phải san sẻ để cổ vũ khi các VĐV Thái Lan thi đấu cùng lúc.

Tờ giấy ghi chú cẩn thận lịch thi đấu trong ngày của Thái Lan
Tờ giấy ghi chú cẩn thận lịch thi đấu trong ngày của Thái Lan

Có một điểm thú vị khi Thailand Khamthong thực chất không phải là tên cha sinh mẹ đẻ của ông. Tên ban đầu của Khamthong là Bancha. Nhưng sau những năm miệt mài cùng thể thao Thái Lan, ông đã quyết định đổi tên mình thành Thailand.

“Tôi là người Thái Lan, tôi muốn góp sức mình vì Thái Lan. Tôi hy vọng mọi người có thể cảm nhận tinh thần hữu nghị, văn hóa Thái Lan qua hình ảnh của tôi”, Khamthong chia sẻ.

Khi được hỏi ông lấy chi phí ở đâu để trang trải cho các chuyến đi của mình, Khamthong cho biết: “Khoảng 5 năm, Ủy ban Olympic Thái Lan, Liên đoàn bóng đá và nhiều tổ chức khác đã tài trợ một phần chi phí. Trước đó, tôi tự bỏ tiền túi để đi”.

Khamthong luôn cháy hết mình trên các khán đài
Khamthong luôn cháy hết mình trên các khán đài

Nhiều người thắc mắc vì sao đã 50 tuổi nhưng chưa lấy vợ, Khamthong chỉ cười: “Điều đó không có nghĩ là tôi cô đơn. Tôi hạnh phúc với cuộc sống hiện tại”.

Ở Thái Lan, Khamthong là MC, diễn viên hài có tiếng trên kênh ThaiTV3. Ông một mực khẳng định việc đi khắp nơi cổ vũ không ảnh hưởng gì tới công việc của mình.

“Nếu bạn hỏi một người Thái xem có biết Mr. Dakdae không, câu trả lời sẽ là có”, Khamthong giơ ngón tay cái hãnh diện.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm