Giải Billiards & Snooker VĐQG có số VĐV tham dự kỷ lục, Đinh Phương Thành vào chung kết Cúp TDDC thế giới

Hoàng Việt
thứ sáu 22-3-2019 2:38:00 +07:00 0 bình luận
Giải Billiards & Snooker VĐQG có số VĐV tham dự kỷ lục, Đinh Phương Thành vào chung kết Cúp TDDC thế giới ở Doha (Qatar)... là những thông tin nổi bật trong ngày 22/3/2019.

- Giải Billards & Snooker  VĐQG có số VĐV tham dự kỷ lục. Diễn ra từ ngày 21 đến 30/3 tại Bình Phước, vòng 1 Giải Billiards & Snooker VĐQG 2019 có sự tham dự của 29 đoàn với hơn 700 cơ thủ, đây con số cao kỷ lục từ trước đến nay. Giải thi đấu 6 nội dung: Carom 3 băng, Carom 1 băng, Snooker 6 bi, Billiards Anh, Pool 9 bi và Pool 10 bi.

Theo điều lệ, các cơ thủ có thành tích tốt ở vòng 1 sẽ được tuyển chọn vào vòng 2 thi đấu với các cơ thủ hàng đầu Việt Nam. Ở nội dung Carom 1 băng, đáng chú ý có sự tham dự của cơ thủ hạng 6 thế giới Carom 3 băng là Trần Quyết Chiến. Vì đã có suất vào vòng 2 Carom 3 băng nên Quyết Chiến thử sức mình ở nội dung không phải sở trường Carom 1 băng.

Giải Billiards & Snooker VĐQG có số VĐV tham dự kỷ lục, Đinh Phương Thành vào chung kết Cúp TDDC thế giới
Quyết Chiến thử sức ở nội dung sở đoản Carom 1 băng

- 13 đội tham dự Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2019. Ban tổ chức Giải xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2019 vừa công bố danh sách 13 đội tại giải, gồm: VUS TP.HCM, TP.HCM - Minh Giang, Tập đoàn Lộc Trời An Giang, Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang, Dược Domesco Đồng Tháp, Calytos  Đồng Tháp, Bike Life Đồng Nai, Ynghua Đồng Nai, Quân khu 7, Quân đội, Rdco Vĩnh Long, Hà Nội và Đại Nam Bình Dương.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các ê-kíp TP.HCM, An Giang, Đồng Nai hay Đồng Tháp được đánh giá cao cho các danh hiệu cá nhân và tập thể. Giải khởi tranh vào ngày 13/4 tại Vinh (Nghệ An) và kết thúc vào ngày 30/4 tại TP.HCM.

- Đinh Phương Thành vào chung kết Cúp TDDC thế giới ở Doha (Qatar). Ở vòng loại nội dung xà kép Cúp TDDC thế giới đang diễn ra ở Doha (Qatar), Đinh Phương Thành thi đấu khá tốt khi xếp hạng 2 với thành tích 14.733 điểm, qua đó giành quyền vào chung kết thi đấu trong ngày 22/3. Trước đó tại Cúp thế giới ở Azerbaijan, Phương Thành cũng lọt vào chung kết nhưng chỉ xếp hạng 4 với 14.366 điểm.

Một đại diện khác của Việt Nam là Lê Thanh Tùng lại không có thành tích tốt khi chỉ xếp hạng 14 với 13.500 điểm và không thể vào chung kết. Thanh Tùng sẽ còn thi đấu nội dung sở trường nhảy chống.

Cúp TDDC thế giới ở Doha là một trong những giải đấu tính điểm vòng loại Olympic 2020.

Giải Billiards & Snooker VĐQG có số VĐV tham dự kỷ lục, Đinh Phương Thành vào chung kết Cúp TDDC thế giới
Phương Thành vào chung kết nội dung xà kép

- Kỳ thủ số 1 Việt Nam Lại Lý Huynh khởi đầu như ý tại giải cờ tướng toàn quốc. Tại ván 1 cờ tiêu chuẩn Giải cờ tướng toàn quốc 2019 đang diễn ra tại Phú Quốc (Kiên Giang), kỳ thủ số 1 Việt Nam Lại Lý Huynh (Bình Dương) đã có chiến thắng trước Nguyễn Hoàng Nam (B) của TP.HCM. Lý Huynh là ứng cử viên sáng nhất cho chức vô địch ở cả 3 nội dung: Cờ tiêu chuẩn, cờ nhanh và cờ chớp. Năm ngoái, kỳ thủ Bình Dương đã đoạt 2 chức vô địch cờ tiêu chuẩn và cờ chớp.

Giải có sự tham dự của 70 kỳ thủ thuộc 10 đoàn, những kỳ thủ có thành tích tốt ở giải này sẽ được tuyển chọn, đại diện Việt Nam thi đấu các giải châu Á và thế giới trong năm 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm