Thêm một tài năng trẻ kêu cứu: Mẹ vi phạm, con… bị kỷ luật

thứ sáu 3-7-2015 15:07:30 +07:00 0 bình luận
Vụ lùm xùm với kình ngư nhí Phương Trâm chưa ngã ngũ, bơi TP.HCM tiếp tục đứng trước nguy cơ mất thêm một tài năng khác: Kỷ lục gia trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn. Gia đình Sơn vừa gửi tới Thể thao 24h “Đơn xin can thiệp và cứu xét VĐV ” về việc em bị trả về tuyến dưới ngày 24/06, chỉ vì mẹ bị kết luận vi phạm nội quy.

Lá đơn kêu cứu

Trong đơn, mẹ của Kim Sơn – bà Nguyễn Thị Kim Ngân nêu rõ: “Trung tâm thể thao dưới nước Yết Kiêu không thực hiện đúng theo hợp đồng, không tiếp tục tạo điều kiện cho VĐV được tập luyện ở môi trường thể thao dưới nước tốt nhất hiện nay tại TP.HCM, trả VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn về tập luyện tại đơn vị chủ quản (CLB Kỳ Đồng)”. Đây có thể coi như một hình thức kỷ luật, trả VĐV về tuyến dưới.

Mẹ của Kim Sơn bày tỏ mong muốn BGĐ Sở VH &TT TP.HCM can thiệp để cho con có được điều kiện tập luyện tốt nhất ở hồ bơi Yết Kiêu 50m thay vì tập ở hồ bơi 25m ở Kỳ Đồng, nhằm chuẩn bị tốt nhất cho giải ĐNÁ vào cuối năm nay.

5D

Kỷ lục gia trẻ Nguyễn Hữu Kim Sơn.

Hiện tại, gia đình Kim Sơn cũng đã làm đơn gửi lên CLB Kỳ Đồng để xin nghỉ vì môi trường tập hiện tại không thể đảm bảo cho Kim Sơn có thể duy trì thể lực, phong độ tốt nhất. Gia đình cũng khẳng định nếu không được xem xét giải quyết mong muốn chính đáng này sẽ cho Sơn nghỉ bơi luôn.

 Con chịu kỷ luật do… mẹ

Thông báo về việc yêu cầu trả VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn về quận tập luyện vào 24/06 của Trung tâm Yết Kiêu, lý do là vi phạm mục 1 và 5 ở quy định đối với phụ huynh có con là VĐV năng khiếu các tuyến tập luyện tại trung tâm: “Không chỉ trích, bình phẩm, nói xấu HLV dưới mọi hình thức và không được tự ý đưa con mình tập với HLV khác hoặc không tập thêm ở những địa điểm khác”.

Lý giải quyết định của mình, GĐ Chung Tấn Phong cho biết: “Gia đình đã làm chuyện sai là đưa con đi tập thêm ở ngoài. Hôm đó, dù chưa tập gì hết nhưng Sơn bước vào với tóc tai ướt. Do vậy, Sơn tập không nổi. Sau đó, tôi bảo HLV thông báo với các VĐV, nếu phát hiện phụ huynh tự ý đưa con đi tập với HLV tổ khác hoặc tập thêm ở những địa điểm khác sẽ trả về quận. Thế là mẹ của Sơn chửi bới ngoài hồ và có Kiều Oanh (PGĐ Trung tâm Yết Kiêu) làm chứng nên tôi quyết định thông báo trả về quận”.

Trung tâm bảo sai, phụ huynh bảo không sai

Trước thông báo trả Kim Sơn về quận của Trung tâm Yết Kiêu, mẹ của kình ngư nhí này đã phủ nhận mọi chuyện: “Tôi không chấp nhận 2 điều vi phạm mà Trung tâm thông báo. Tôi không hề có chửi bới ở ngoài hồ bơi. Theo thông báo có cô Kiều Oanh làm chứng nhưng sự việc không đúng như vậy. Hôm đó, cô Oanh đi tập trễ và có phụ huynh làm chứng điều ấy. Khi cô Oanh đi vào trễ thì làm sao thấy tôi nói này nói kia mà bảo tôi to tiếng và cãi nhau với HLV. Tôi không hề làm điều ấy.

5D2

Con tôi có đi bơi ở chỗ khác nhưng như thế nào là tập ở nơi khác? Khi con tôi không hề bỏ buổi nào trong các giờ tập luyện ở Trung tâm Yết Kiêu còn thời gian còn lại là thời gian rảnh. Sơn có bơi thêm ở hồ Nguyễn Bỉnh Khiêm nhưng hoàn thành tốt bài tập trên lớp, không hề đuối sức mà vẫn dẫn đầu trong lớp”.

Xung quanh vụ việc, lãnh đạo Trung tâm và phụ huynh Kim Sơn đều mỗi bên lý giải theo một cách trái ngược, rất khó để xác định đúng sai. Chỉ có một thực tế chắc chắn là kỷ lục gia trẻ này bị kỷ luật và đứng trước nguy cơ lãnh đủ bởi sự nóng vội của người lớn.

VĂN NHÂN

Tại giải vô địch các nhóm tuổi toàn quốc 2015, Kim Sơn đã giành 5 HCV cá nhân, 2 HCV tiếp sức kèm theo 4 kỷ lục quốc gia nhóm tuổi. Sơn cũng đạt 4 chuẩn dự giải vô địch các  nhóm tuổi ĐNÁ 2015.

Nếu tôi vi phạm cam kết thì sao lúc đầu không mời vào nói về vấn đề này. Bây giờ, họ đợi con tôi giành nhiều huy chương cho TP.HCM rồi cho con tôi về. Tại sao không mời phụ huynh họp để nói rõ? Họ không cho tôi giải trình, giải thích vì đây là vi phạm của phụ huynh và không hề có cuộc họp kỷ luật con tôi? Nếu Sơn sai phạm thì phải có cuộc họp nói rõ sai phạm gì mà kỷ luật” – Bà Nguyễn Thị Kim Ngân (mẹ VĐV Nguyễn Hữu Kim Sơn).

Hiện tại tôi chưa được Trung tâm báo cáo về trường hợp của Kim Sơn. Tôi sẽ cho kiểm tra lại cụ thể để có hướng xử lý” – PGĐ Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm