Thi đấu kém ấn tượng, Eugenie Bouchard vẫn giành giải tay vợt xuất sắc nhất năm

thứ năm 13-12-2018 20:02:00 +07:00 0 bình luận
Trong lễ trao giải mới đây của Liên doàn Quần vợt Canada, nữ tay vợt xinh đẹp Eugenie Bouchard đã được bầu chọn là nữ tay vợt xuất sắc nhất năm, lần thứ 5 trong 6 năm vừa qua. Đây có thể coi là một bất ngờ lớn khi Bouchard đã có một năm 2018 với thành tích rất bết bát.

Trong lễ trao giải mới đây của Liên đoàn Quần vợt Canada, nữ tay vợt xinh đẹp Eugenie Bouchard đã được bầu chọn là nữ tay vợt xuất sắc nhất năm, lần thứ 5 trong 6 năm vừa qua. Đây có thể coi là một bất ngờ lớn khi Bouchard đã có một năm 2018 với thành tích rất bết bát.

Eugenie Bouchard từng được giới chuyên môn đánh giá là một trong những tay vợt đáng xem nhất ở làng banh nỉ nữ. Vào năm 2014, Bouchard từng thi đấu rất thăng hoa khi lọt vào tới bán kết Australian Open và Roland Garros, cũng như chung kết Wimbledon, giải đấu rất đáng nhớ khi cô đã đánh bại những đàn chị như Angelique Kerber hay Simona Halep. Tuy nhiên sau đỉnh cao đó thì Bouchard đã sa đà vào những chuyện bên lề và mất đi phong độ của mình.

Thi đấu kém ấn tượng, Eugenie Bouchard vẫn giành giải tay vợt xuất sắc nhất năm

Trong 2 năm gần đây, Bouchard thậm chí còn không vào tới chung kết của bất kì giải đấu nào. Cô đã lần đầu tụt khỏi Top 100 WTA hồi tháng 1 năm nay, sau gần 4 năm luôn được góp mặt. Thậm chí, đến tháng 6, tay vợt 24 tuổi còn tụt xuống đến vị trí thứ 194 WTA. Đã có nhiều thông tin cho rằng cô sẽ sớm giải nghệ để chuyển sang làm người mẫu.

Tuy nhiên, trái với suy nghĩ của mọi người, Bouchard đã nỗ lực luyện tập để trở lại top  100, cụ thể là vị trí thứ 87 khi kết thúc mùa giải 2018.

Hiện tại, Bouchard đã trở lại là tay vợt người Canada có thứ hạng tốt nhất năm, qua đó cô đã giành được tới 2 giải thưởng là Tay vợt nữ của năm và Tay vợt đánh đơn của năm. Đáng nói đây đã là lần thứ 5 Bouchard giành danh hiệu Tay vợt nữ của năm kể từ năm 2012 đến nay, một thành tích rất khó để bị xô đổ.


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm