Thông tin mới nhất từ IOC: Không có hạn chót quyết định số phận Olympic 2020

Du Yên
thứ ba 17-3-2020 3:25:00 +07:00 0 bình luận
Hôm nay, thứ Ba ngày 17/3, IOC tổ chức phiên họp khẩn cấp để bàn về việc có nên duy trì tổ chức Olympic 2020 đúng hạn giữa đại dịch COVID-19 hay không.

IOC sẽ tổ chức cuộc họp khẩn vào hôm nay, 17/3 tại đại bản doanh ở Lausanne (Thụy Sĩ) nhằm quyết định xem có nên duy trì việc triển khai Olympic 2020 như kế hoạch hay không, giữa tâm bão của COVID-19. Nhưng trong phát biểu trước thềm cuộc họp, John Coates - chủ tịch điều phối công tác tổ chức Tokyo 2020 - khẳng định sẽ không có hạn chót nào đối với việc hủy hay không hủy Olympic tại Nhật nên mọi việc vẫn xúc tiến bình thường.

Trước lúc lên đường từ Thụy Sĩ trở về Úc - nơi chắc chắn cần phải cách ly 2 tuần, John Coates cũng cho biết ý kiến của Dick Pound - một thành viên kỳ cựu trong ban chấp hành IOC - về việc cân nhắc có hủy bỏ Tokyo 2020 vào tháng 5 hay không chỉ là quan điểm cá nhân, không phải thái độ của IOC.

Thông tin mới nhất từ IOC: Không có hạn chót quyết định số phận Olympic 2020
Olympic 2020 vẫn triển khai bình thường. Ảnh: cbs46

Hiện còn là chủ tịch Ủy ban Olympic Úc, John Coates tuyên bố: "IOC không ghi nhận bất cứ ngày nào mà Dick nhắc tới và tôi cho rằng Dick cũng đã từ bỏ suy nghĩ này. Mọi việc vẫn đang tiến hành để Olympic khai mạc ngày 24/7. IOC chưa từng đặt vấn đề về hạn chót phán xét Olympic. Đó là ý của Dick thôi. Vẫn còn 4 tháng nữa rồi tính."

Trước đó, cả Thủ tướng Nhật Shinzo Abe lẫn chủ tịch IOC Thomas Bach đều khẳng định Olympic vẫn được chuẩn bị đúng kế hoạch. Vấn đề chính ở cuộc họp khẩn tại Thụy Sĩ chỉ là xem xét diễn biến của vòng loại cũng như việc đưa các VĐV đến Nhật như thế nào để tránh lây lan COVID-19.

"Cái khó cho những VĐV vượt qua vòng loại hoặc sắp vượt qua vòng loại là họ sẽ không có thêm giải quốc tế nào để cọ xát nữa," John Coates thừa nhận. "Nhật sẽ có vài giải pháp hạn chế đối với các VĐVm nhưng tôi được biết có lẽ Trung Quốc hiện mới là đội ngũ được tổ chức tốt nhất.

Các tuyển thủ Trung Quốc hiện đang ở rải rác khắp châu Âu và thông tin mới nhất tôi nghe được là họ sẽ cùng nhau tụ hội về một đại học tại Paris, nơi có thể chứa toàn bộ 600 thành viên. Từ đây, họ sẽ đi thẳng tới Nhật. Họ sẽ không để bất cứ ai dính COVID-19 lên máy bay."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm