Thu nhập của Ánh Viên: 8 năm, hành trình từ 1 triệu tới… 4 tỷ đồng

thứ năm 9-7-2015 15:16:13 +07:00 0 bình luận
Tính cả tiền mặt lẫn hiện vật, Ánh Viên sẽ nhận trên 4 tỷ đồng cho kỳ tích giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28. Có rất nhiều câu chuyện xung quanh thu nhập khủng của kình ngư mỗi năm “bơi” ra ít nhất nửa tỷ đồng, kể từ năm 2013.

6 năm nhận 1 triệu đồng/tháng

Sau mấy năm ngụp lặn ở hồ bơi cạnh nhà dưới sự hướng dẫn của ông nội, đến khi 11 tuổi Ánh Viên mới lọt vào mắt xanh của các HLV Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Cần Thơ) rồi được đưa vào hệ thống đào tạo. Phải mất đến 6 năm, ngoài việc được bao cấp ăn ở, Viên chỉ được nhận chế độ 1 triệu đồng mỗi tháng. Với một cô bé mười mấy tuổi con nhà nghèo, đó đã là một khoản thu nhập trong mơ.

Khi ấy, niềm vui cực lớn với Viên chính là cuối tháng về thăm nhà để đưa cho bố mẹ khoản tiền phụ cấp này. Chỉ 1 triệu đồng song đã giúp cho cuộc sống của cả một gia đình, vốn phải chạy ăn qua ngày, đổi khác rất nhiều. Như một thói quen, mỗi khi Viên về nhà là một ngày vui của cả đại gia đình, với một bữa ăn thịnh soạn có đủ các món mà Viên thích.

50 triệu, nước mắt và 800 triệu đồng

Giờ đây Viên đã là tỷ phú làng bơi Việt, với mức thu nhập tăng chóng mặt qua các giải đấu, song kình ngư 19 tuổi vẫn nhớ như in lần đầu tiên mình nhận được một khoản tiền thưởng thành tích sau SEA Games 2011.

Khi ấy, cô thiếu nữ 15 tuổi đã mừng đến rơi nước mắt khi lĩnh 50 triệu đồng tiền thưởng theo quy định của nhà nước cho 2 tấm HCB SEA Games. Đơn giản vì không chỉ Viên mà cả nhà Viên trước đó chưa bao giờ có nổi số tiền 10 triệu đồng. Càng đáng nói hơn, bởi sau đó Quân đội cũng thưởng cho Viên số tiền tương ứng. Với 100 triệu đồng, gia đình Viên đã có một cái Tết vui tươi chưa từng có, khi sắm được đủ các thứ vật dụng cần thiết, cũng như sửa sang căn nhà nhỏ.

5D

2013 có thể coi như một năm đột phá ngoạn mục của Viên cả về thành tích lẫn thu nhập. Đây cũng là năm mà số lượng huy chương của tài năng trẻ nhiều ở mức kỷ lục ở đủ các đấu trường. Viên đã đoạt tổng cộng 29 HCV, trong đó nổi bật là 3 HCV Đại hội thể thao trẻ châu Á, 8 HCV Đại hội thể thao học sinh ĐNÁ và đặc biệt 3 HCV SEA Games 27.

Kết thúc năm 2013, gương mặt 18 tuổi này đã lĩnh tổng cộng trên 800 triệu đồng, nêu một cột mốc đặc biệt về mức thưởng mà một VĐV Việt Nam có được trong 1 năm chỉ bằng tiền thưởng thành tích.

Kỳ tích và kỷ lục 4 tỷ đồng

Kể từ 2012, Ánh Viên đã hoàn toàn vô đối ở làng thể thao Việt trong việc “gặt” huy chương và tiền thưởng, với mức tối thiểu 500 triệu đồng mỗi năm. Tuy nhiên, 2015 chắc chắn sẽ là năm Viên lập nên kỷ lục “độc nhất vô nhị”, với kỳ tích giành 8 HCV, phá 8 kỷ lục tại SEA Games 28.

Theo ước tính, ngôi sao 19 tuổi này sẽ lĩnh thưởng tới trên 4 tỷ đồng, cả tiền mặt lẫn hiện vật. Riêng mức thưởng theo quy định của nhà nước là 500 triệu đồng, cùng một căn hộ chung cư trị giá 1,5 tỷ đồng do một mạnh thường quân tặng. Như đánh giá của giới chuyên môn, hiện tượng Ánh Viên tại SEA Games 28 sẽ không thể tái lập cũng như số tiền thưởng mà chị có được cũng khó vượt kỷ lục 4 tỷ đồng.

PHÚC TƯỜNG

3 năm kiếm gần 6 tỷ: Hiện tại, Ánh Viên đã vượt qua siêu kỳ thủ Quang Liêm, ngôi sao cầu lông Tiến Minh và đô cử vô địch thế giới Kim Tuấn để trở thành VĐV kiếm tiền giỏi nhất Việt Nam. Chỉ trong đúng 3 năm, kể từ 2013, kình ngư sinh năm 1996 này đã “bơi” ra gần 6 tỷ đồng từ các nguồn khác nhau, tính cả tiền mặt lẫn hiện vật. Cùng với Liêm, Minh, Tuấn, Viên cũng nằm trong số những tỷ phú hiếm hoi của giới VĐV Việt Nam ở các môn ngoài bóng đá.

Còn vô đối trong nhiều năm: Với những bước thăng tiến ngoạn mục của một tài năng mới bắt đầu bước vào thời kỳ đỉnh cao cùng đặc thù có thể dự tranh rất nhiều nội dung, giải đấu của môn bơi, Ánh Viên chắc chắn sẽ không có đối thủ ở làng thể thao Việt trong việc gặt hái thành tích và kiếm tiền trong nhiều năm tới. Và mức trung bình khoảng nửa tỷ đồng mỗi năm của chị có thể còn tăng lên đáng kể.

Những VĐV có thu nhập cao nhất nhờ thành tích SEA Games 28: Nguyễn Thị Ánh Viên (bơi, trên 4 tỷ đồng), Đinh Phương Thành (thể dục dụng cụ, gần 400 triệu), Nguyễn Thị Huyền (điền kinh, trên 300 triệu), Phan Thị Hà Thanh (thể dục dụng cụ, gần 300 triệu).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.