Có Tiến Minh và Vũ Thị Trang, ĐT Cầu lông Việt Nam vẫn thua trắng Thái Lan

thứ ba 14-2-2017 23:28:23 +07:00 0 bình luận
Tối ngày 14/2, ĐT cầu lông VN đã thất bại 0-5 trước Thái Lan trong ngày ra quân bảng C giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại NTĐ Nguyễn Du.

Tối ngày 14/2, đội tuyển cầu lông Việt Nam đã thất bại 0-5 trước Thái Lan trong ngày ra quân bảng C giải cầu lông Robot đồng đội nam nữ châu Á 2017 tại NTĐ Nguyễn Du (TP.HCM).

Trong trận đầu tiên, đôi nam Bảo Đức/Bảo Minh đã suýt tạo nên bất ngờ lớn khi thua sát 1-2 trước đôi Kedren/Phuangphuapet. Đây cũng là trận đấu mang lại nhiều cảm xúc nhất cho khá đông khán giả dõi theo tại Nhà thi đấu Nguyễn Du.

Đôi Bảo Đức/Bảo Minh đã thua sít sao trong trận đôi nam trước Thái Lan. Ảnh: Văn Nhân
Đôi Bảo Đức/Bảo Minh đã thua sít sao trong trận đôi nam trước Thái Lan. Ảnh: Văn Nhân

Để thua 18-21 trong set 1, đôi Bảo Đức/Bảo Minh đã bất ngờ chơi cực hay để thắng set với tỷ số 21-17. Và họ mang đến sự kịch tính trong set 3 khi cả 2 đội hòa 22-22. Cuối cùng, hai tay vợt Việt Nam đã thua đáng tiếc 22-24 và thua chung cuộc 1-2 sau 3 set đầy cảm xúc.

Ở trận thứ 2, tay vợt Vũ Thị Trang đã nhanh chóng gác vợt 0-2 trước Busana Ongbamrungphan, với tỷ số lần lượt 15-21, 18-21. Đây là thất bại không có gì bất ngờ khi tay vợt người Thái Lan được đánh giá cao hơn hẳn vợ của Tiến Minh.

Vũ Thị Trang sớm gác vợt 0-2 trước đối thủ. Ảnh: Ảnh: Văn Nhân
Vũ Thị Trang sớm gác vợt 0-2 trước đối thủ Busana Ongbamrungphan. Ảnh: Văn Nhân

Trận đấu được xem là quyết định với Việt Nam khi Tiến Minh gặp Avihingsanon Suppanyu. Một trận đấu mà nhiều người nghĩ Tiến Minh sẽ cầm chắc chiến thắng, do có thứ hạng cao hơn đến 42 bậc.

Nhưng niềm hy vọng số 1 Việt Nam đã gác vợt với tỷ số 0-2 trước Avihingsanon Suppanyu sau 2 set đánh, với tỷ số 22-24 và 9-21. Sự kịch tính chỉ có trong set 1, khi Tiến Minh liên tục dẫn điểm nhưng thua ngược đối thủ.

Trận thua của Tiến Minh trước Avihingsanon Suppanyu đã khiến Việt Nam thất bại chung cuộc trước Thái Lan, bởi 2 đội sẽ có 5 trận đánh và đội nào thắng 3 trận sẽ thắng chung cuộc.

Lý giải về trận thua, Tiến Minh đánh giá đối thủ có những cú đập bóng quá mạnh và gần như không thể đỡ nổi. Trong khi đó, Tiến Minh đã có hơn 3 tháng không thi đấu đỉnh cao nên chưa có được cảm giác lẫn phong độ tốt nhất.

Tiến Minh đã có trận đấu không tốt trước Avihingsanon Suppanyu. Ảnh: Văn Nhân
Tiến Minh đã có trận đấu không tốt trước Avihingsanon Suppanyu. Ảnh: Văn Nhân

Điều khiến Tiến Minh tiếc nuối nhất là thua đối thủ ở set 1. Tiến Minh cho rằng anh đã có một pha xử lý bóng quá cẩn thận trong thế có thể giành điểm số quyết định.

Trong 2 trận đấu cuối cùng, đôi nữ Vũ Thị Trang/Nguyễn Thị Sen đã thua 0-2 trước đôi Kititharakul Jongkolphan/Prajongjai Rawinda, với tỷ số 13-21, 8-21.

Trận đấu cuối cùng, ĐT cầu lông Việt Nam cũng không thể có trận thắng danh dự trước Thái Lan, khi đôi Đỗ Tuấn Đức/Phạm Như Thảo thua 0-2 đôi Puavaranukroh Dechapol/Taerattanachai Sapsiree ở nội dung đôi nam nữ, với tỷ số 8-21, 16-21.

Tối ngày mai 15/2, ĐT Việt Nam thi đấu trận thứ hai ở bảng C và gặp đối thủ mạnh nhất bảng là Nhật Bản. Trong trận mở màn tối nay, Nhật đã hạ Philippines với tỉ số 5-0.

Một số hình ảnh về ngày ra quân thất bại 50-5 của Việt Nam trước Thái Lan:

Niềm vui của khán giả đến cổ vũ cho tuyển Vệt Nam trong ngày valentine. Ảnh: Văn Nhân
Niềm vui của khán giả đến cổ vũ cho tuyển Việt Nam trong ngày Valentine. Ảnh: Văn Nhân

Và họ đã cầu nguyện cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân
Và họ đã cầu nguyện cho đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Văn Nhân
Những đôi tình nhân đến theo dõi Việt Nam thi đấu. Ảnh: Văn Nhân
Những đôi tình nhân đến theo dõi Việt Nam thi đấu. Ảnh: Văn Nhân

Một tình huống đầy nỗ lực của Vũ Thị Trang. Ảnh: Văn Nhân
Một tình huống đầy nỗ lực của Vũ Thị Trang. Ảnh: Văn Nhân
Và một pha đập trên lưới của Tiến Minh. Ảnh: Văn Nhân
Và một pha đập trên lưới của Tiến Minh. Ảnh: Văn Nhân
Sự thất vọng của Tiến Minh vì thua 0-2 trước đối thủ. Ảnh: Văn Nhân
Sự thất vọng của Tiến Minh vì thua 0-2 trước đối thủ có thứ hạng thấp hơn rất nhiều. Ảnh: Văn Nhân

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm