Chặng 11 Tour de France: Caleb Ewan quét sạch Grand Tours

Sâu Ngủ
thứ năm 18-7-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Tay đua Úc Caleb Ewan đã có chiến thắng đáng nhớ tại Tour de France năm nay, trong lúc áo vàng vẫn thuộc về cua-rơ nước chủ nhà Julian Alaphilippe.

Chặng 11 Tour de France hôm nay trở thành nơi chứng kiến Caleb Ewan lần đầu về nhất tại giải năm nay. Trong khi đó, tay đua Pháp Julian Alaphilippe tiếp tục giữ áo vàng trước lúc bước vào các chặng leo núi.

Trên hành trình dài 167km bằng phẳng từ Albi, Caleb Ewan xuất sắc rút thắng cua-rơ Hà Lan Dylan Groenewegen ngay trên vạch đích tại Toulouse. Kết quả này có nghĩa là năm nay, anh chàng 25 tuổi quét sạch Grand Tours do từng về nhất chặng tại La Vuelta (Vòng đua Tây Ban Nha) và Giro d'Italia (Vòng đua nước Italia).

"Tôi biết nếu mọi thứ đều ổn, tôi có thể là người nhanh nhất trong ngày." - Ewan tuyên bố. "Vậy là giấc mơ thời thơ ấu của tôi đã thành hiện thực. Hồi còn bé, không có cuộc đua nào mà tôi muốn thắng bằng Tour de France."

Chặng 11 Tour de France: Caleb Ewan quét sạch Grand Tours
Xe của Caleb Ewan (áo đỏ bên trong) cán đích trước trong tích tắc.

Sau phát súng khai cuộc, 4 tay đua đã bứt phá ngay. Họ dẫn đầu tới 77 km trước lúc khoảng cách bị thu hẹp còn 1 phút trước 50 cây số cuối. Trước đích đến 30 km, một vụ va quẹt xảy ra buộc Niki Terpstra phải rời cuộc đua do nghi ngờ gãy xương đòn. Các ứng viên tranh áo vàng như Nairo Quintana và Richie Porte cũng dính vào vụ này.

Alaphilippe và đương kim vô địch Geraint Thomas thi đấu rất thận trọng, tránh bất kỳ mạo hiểm nào trước lúc bước vào các chặng leo núi nên đều cán đích an toàn. Alaphilippe vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng và hơn Geraint Thomas 1 phút 12 giây.

Egan Bernal - đồng đội của Thomas ở Ineos - đang mặc áo trắng đại diện cho tay đua trẻ xuất sắc nhất và kém áo vàng 1 phút 16 giây. Tay đua Slovakia Peter Sagan đang giữ áo xanh giành cho tay đua nước rút xuất sắc nhất và về thứ 4 chặng này sau Elia Viviani của Italia.

Chặng thứ 12 sẽ bắt đầu tại Toulouse với lộ trình dài 209,5 km đến Bagneres-de-Bigorre.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm