Trần Quyết Chiến thắng khó tin “thần đồng billiards” Hàn Quốc ở chung kết giải vô địch châu Á 2019

Hoàng Việt
thứ năm 25-4-2019 11:38:00 +07:00 0 bình luận
Cơ thủ số 1 Việt Nam Trần Quyết Chiến đã có chiến thắng đầy cảm xúc trước Cho Muyng Woo , người được xem là “thần đồng billiards” Hàn Quốc trong trận chung kết carom 3 băng giải vô địch châu Á 2019, diễn ra vào chiều 25/4 tại CLB văn hóa TDTT Nguyễn Du (TP.HCM).

Trần Quyết Chiến (hạng 6 thế giới) và Cho Muyng Woo (hạng 27 thế giới) cũng chính là những đại diện tiêu biểu của Việt Nam và Hàn Quốc - 2 quốc gia đều có 8 cơ thủ góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Cho Muyng Woo đã chứng minh vì sao anh được gọi là “thần đồng billiards” Quốc Hàn với phong độ ấn tượng cùng 6 trận thắng tính đến trước trận chung kết. Trong khi đó Trần Quyết Chiến lại có những trận đấu hết sức khó khăn, anh thua Dương Anh Vũ ở vòng bảng, chật vật thắng Mã Minh Cẩm ở loạt luân lưu tại vòng 1/16.

Trần Quyết Chiến đã có khởi đầu khá ấn tượng trong trận chung kết khi có được 11 điểm ở 3 lượt đầu. Thế nhưng Cho Muyng Woo còn làm được nhiều hơn thế, cơ thủ sinh năm 1998 có series 13 điểm ở lượt 3 để vượt lên dẫn 16/11 trước khi dẫn tiếp 20/16 ở hiệp 1.

Trần Quyết Chiến thắng khó tin “thần đồng billiards” Hàn Quốc ở chung kết giải vô địch châu Á 2019
Cho Muyng Woo đã thi đấu rất hay...

Sau giờ giải lao, trong khi Trần Quyết Chiến liên tục không có điểm ở các lượt cơ của mình thì Cho Muyng Woo chơi cực kỳ hiệu quả, anh có những chuỗi lên điểm ấn tượng để dẫn 27/20, 32/22 rồi 38/22.

Đến lúc này, khi khoảng cách đã là 16 điểm, không nhiều người nghĩ Trần Quyết Chiến sẽ lật ngược tình thế. Thế nhưng kỳ tích đã xảy ra, Cho Muyng Woo bất ngờ thi đấu sa sút khó hiểu, anh không giành được điểm số nào ở gần 10 lượt cơ cuối. Lợi dụng điều này, cơ thủ sinh năm 1984 của Việt Nam có 3 series 3, 9 và 5 điểm để vượt lên dẫn 39/38, trước khi có điểm số quyết định để dẫn 40/38. Lúc này Cho Muyng Woo cần phải ghi 2 điểm để đưa trận chung kết vào loạt luân lưu, nhưng trước sức ép quá lớn, cơ thủ Hàn Quốc đã thất bại ở lượt cơ quyết định của mình, qua đó giúp Trần Quyết Chiến giành chức vô địch.

Trần Quyết Chiến thắng khó tin “thần đồng billiards” Hàn Quốc ở chung kết giải vô địch châu Á 2019
...nhưng Trần Quyết Chiến lại không bỏ cuộc

Nói về trận đấu này, Trần Quyết Chiến cho biết: “Đối thủ của tôi hôm nay thi đấu rất hay nhưng tôi đã không bỏ cuộc. Đây có thể xem là trận đấu cảm xúc nhất trong sự nghiệp của tôi. Tôi xin cảm ơn bạn bè, người thân và đặc biệt là các khán giả đã cổ vũ hết mình cho tôi trong trận chung kết”.

Chiến thắng này không những giúp Trần Quyết Chiến có danh hiệu châu Á đầu tiên trong sự nghiệp mà giúp anh vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng của Liên đoàn billiards thế giới (UMB) - kỷ lục mới của billiards carom 3 băng Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm