Tranh chấp đi – ở của TTVN: Từng có VĐV bị kiện và thua kiện

thứ năm 2-7-2015 15:25:59 +07:00 0 bình luận
Vụ việc của kình ngư Phương Trâm có gì đó rất giống với trường hợp nổi đình nổi đám của chủ công bóng chuyền Nguyễn Văn Hạnh năm 2011. Chỉ khác, Hạnh đã bị đội bóng cũ Tràng An Ninh Bình kiện vì cố tình đầu quân cho Đức Long Gia Lai rồi tài năng trẻ này bị xử thua.

Thậm chí khi ấy, vụ kiện tụng này phức tạp đến nỗi phải trải qua tới 4 lần hoãn xử, lên tới cả cấp phúc thẩm. Tòa án cũng rất lúng túng không biết xử thế nào bởi có nhiều nội dung mang tính đặc thù thể thao và bóng chuyền. Ban đầu phía Ninh Bình đòi phải bồi hoàn524 triệu đồng, song  Hạnh và luật sư đại diện kiên quyết phản đối. Sau đó, Ninh Bình đồng ý giảm xuống 450 triệu đồng, Hạnh vẫn không đồng ý.

4CHAN2

Hàng loạt nội dung đã được đưa ra tranh luận nảy lửa, từ tiền lót tay đến cả chi phí điện nước mà Ninh Bình tính vào khoản kinh phí đầu tư cho Hạnh trong thời gian chưa đến 2 năm chủ công trẻ khoác áo CLB đất Cố đô. Trước đó, Hạnh là cầu thủ được đội bóng Đông Trường Sơn Quảng Trị phát hiện, đào tạo, và cũng về Ninh Bình theo cách “bỗng dưng biến mất”.

Rốt cuộc, vì để sớm được tập luyện, thi đấu cho đội bóng mới, Hạnh đã phải chấp nhận đền bù cho Ninh Bình đúng 450 triệu đồng. Khoản tiền này, rất bi hài, lại do đội bóng đầu tiên Đông Trường Sơn trả hộ Hạnh để coi như được sở hữu trở lại anh và chuyển nhượng cho Đức Long Gia Lai, nhận một mức đền bù cao hơn nhiều lần.

SỸ MINH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm