Phương Trâm được "giải thoát", nối gót Ánh Viên sang Mỹ tập huấn

thứ sáu 18-12-2015 23:06:52 +07:00 0 bình luận
Vụ lùm xùm đi/ở giữa kình ngư Nguyễn Diệp Phương Trâm và Trung tâm Yết Kiêu đang đi đến hồi kết, khi cả hai bên thống nhất mức phí bồi hoàn hợp đồng là 400 triệu đồng. Kình ngư được coi là “Tiểu Ánh Viên” sẽ nối gót đàn chị sang Mỹ tập huấn.

“Chốt giá” 400 triệu đồng

Trao đổi với Thể thao 24h, ông Nguyễn Minh Trí (cha Nguyễn Diệp Phương Trâm) cho biết: “Phía luật sư của chúng tôi đưa ra giá 200 triệu đồng và đền bù thêm hợp đồng cuối. Sau đó, thẩm phán nói hai bên trao đổi vì ai cũng có cái đúng. Qua thảo luận, cả hai bên đã thống nhất số tiền mà gia đình phải bồi hoàn hợp đồng cho Phương Trâm là 400 triệu đồng”.

Theo ông Trí, sở dĩ gia đình chấp nhận bồi hoàn 400 triệu đồng là vì muốn giải phóng nhanh hợp đồng cho Phương Trâm rời khỏi TP.HCM còn mức phí mà gia đình mong muốn đền bù hợp lý chỉ là 243 triệu đồng.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Thể thao dưới nước Yết Kiêu - Chung Tấn Phong cho biết đã đề xuất phương án 400 triệu đồng lên Sở VH&TT TP.HCM để chờ hướng giải quyết.

Ngoài ra, ông Phong còn lý giải nguyên nhân mức đền bù từ 744 triệu đồng được giảm xuống 400 triệu đồng còn do tính toán đến những đóng góp của Phương Trâm cho bơi TP.HCM trong những năm qua.

Về phía Sở VH&TT TP.HCM, PGĐ Mai Bá Hùng khẳng định, mức 400 triệu đồng mới chỉ là kết quả thương lượng giữa hai bên tại tòa án với cuộc hòa giải vào ngày 16/12/2015. Ngành thể thao TP.HCM vẫn chưa thể đưa ra quyết định chính thức bởi còn phải xin ý kiến cấp trên.

Con số 400 triệu đồng chỉ là đề xuất phía gia đình, nếu mọi chuyện chưa thể thống nhất thì tiếp tục xử lý ở tòa án. Tuy nhiên, quan điểm của Sở VH&TT TP.HCM là xử lý mọi chuyện theo chiều hướng tốt nhất cho Phương Trâm.

“Tiểu Ánh Viên” sẽ sang Mỹ tập huấn

Theo ông Nguyễn Minh Trí, mục tiêu giải phóng hợp đồng của Phương Trâm nhằm giúp em phát triển tài năng, trong đó quan trọng nhất là chuyến tập huấn tại Mỹ.

Hiện tại, Tổng cục TDTT đã lên kế hoạch đưa Phương Trâm sang Mỹ tập huấn cùng Ánh Viên với điều kiện em cần có một đơn vị chủ quản để Tổng cục TDTT kết hợp với địa phương về mọi mặt như Ánh Viên. Được biết, việc Phương Trâm nối gót đàn chị chỉ còn là vấn đề thời gian và thủ tục.

Dù có nhiều đơn vị đang muốn sở hữu “viên ngọc thô” của bơi Việt Nam, gia đình Phương Trâm đến thời điểm này vẫn chưa đưa ra quyết định. Họ đang chọn lựa và đàm phán để tìm kiếm một “bến đỗ” lý tưởng cho con mình.

Đáng chú ý, dù Trung tâm Yết Kiêu và gia đình Phương Trâm đã “chốt giá” bồi hoàn hợp đồng là 400 triệu đồng nhưng Sở VH&TT TP.HCM khẳng định vẫn muốn giữ Phương Trâm. Nếu Tổng cục TDTT cho Phương Trâm đi Mỹ thì TP.HCM sẵn sàng phối hợp, thậm chí nếu khó khăn, họ hỗ trợ để Trâm đi tập huấn ở xứ Cờ hoa. Tất nhiên, điều ấy chỉ xảy ra khi Trâm chịu ở lại TP.HCM còn diễn biến thực tế thì kình ngư này gần như chắc chắn sẽ ra đi.

Suýt ở lại... TP.HCM

Trước cuộc hòa giải từ đơn phản tố của Trung tâm Yết Kiêu tại TAND quận 1 vào chiều 16/12/2015, đại diện Sở VH&TT TP.HCM và gia đình Phương Trâm đã từng có cuộc trao đổi để giữ kình ngư nhí này ở lại TP.HCM.

Đáng chú ý, nếu theo thông tin từ ngành thể thao, ban đầu gia đình đã đồng ý cho Phương Trâm ở lại song bất ngờ thay đổi trong cuộc hòa giải vào ngày 16/12. Còn phía gia đình Phương Trâm lại lý giải đã từ chối cho con ở lại, do khúc mắc ở một số điều kiện cơ bản.

Dự kiến, ngày 21/12/2015 TAND quận 1 sẽ có buổi hòa giải để gia đình Phương Trâm và Trung tâm Yết Kiêu có thể thống nhất chuyện bồi hoàn hợp đồng. Nếu không có bất ngờ nào xảy ra ở “phút 90”, kình ngư nhí này sẽ chia tay bơi TP.HCM, khi gia đình đã chấp nhận bồi hoàn số tiền 400 triệu đồng. Trung tâm Yết Kiêu đã gửi đề xuất mức bồi hoàn hợp đồng 400 triệu đồng của Nguyễn Diệp Phương lên Sở VH&TT TP.HCM.

Tuy nhiên, Sở vẫn chưa có quyết định chính thức về chuyện bồi hoàn hợp đồng của kình ngư nhí này. Trong trường hợp Sở không đồng ý với đề xuất của Trung tâm Yết Kiêu, mọi chuyện vẫn phải giải quyết tại TAND quận 1, TP.HCM.

Kình ngư Phương Trâm là 1 trong 5 ứng viên của hạng mục “VĐV trẻ của năm” Cúp Chiến thắng 2015, và đang đứng trong Top 3 nhận được nhiều lượt bầu chọn nhất từ khán giả.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm