Trước trận chung kết Đức – Argentina: HLV Phan Thanh Hùng Chọn Đức

chủ nhật 13-7-2014 21:23:53 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Vị HLV họ Phan tỏ ra ấn tượng với đội tuyển Đức ngay từ vòng 1/8 rồi tứ kết và

(Thethao24.tv) – Vị HLV họ Phan tỏ ra ấn tượng với đội tuyển Đức ngay từ vòng 1/8 rồi tứ kết và với những dấu ấn đó, ông tin rằng Đức sẽ trở thành nhà Quán quân của World Cup năm nay.

-Trong số những đội đi đến những trận đấu cuối cùng này, Đức là đội có lối chơi rõ nét nhất. Lối chơi của Đức xuyên suốt từ đầu giải cho đến trận bán kết vừa qua, người Đức lấy tập thể làm sức mạnh và định hình phong cách chơi bóng của mình. Những pha phối hợp ở cự ly ngắn là chủ đạo, đề cao sự gắn kết nhưng cũng làm nên sức công phá cực mạnh khi họ cứ vây ép, dồn đối phương dần dần về khu vực phòng ngự của mình. Lối chơi này rất hiệu quả. Khi cần Đức vẫn có thể chơi nhanh và sử dụng những đường chuyền dài chỉ cần 1, 2 chạm là đã đến vòng cấm đối phương như cái cách họ khiến Brazil choáng váng ở trận bán kết.

Hung1

-Đội tuyển Đức có vẻ như không có ngôi sao nổi trội như Neymar của Brazil, Messi của Argentina hay Robben của Hà Lan nhưng không hẳn. Đội Đức có rất nhiều nhân tố tốt như Mueller, Ozil, Khedira, Gotze hay các cựu binh như Lahm, Klose, Schweinsteiger… họ đều là những cầu thủ ngôi sao đấy chứ nhưng vấn đề là ở đội tuyển Đức, cái tôi cá nhân đã bị yếu tố tập thể che phủ với lối chơi được xây dựng không phụ thuộc vào bất kỳ cá nhân nào. Nhưng họ vẫn sẵn sàng tỏa sáng và với một đội hình đồng đều như thế thì người Đức có quá nhiều “nhân tố bí ẩn” để có thể làm nên bất ngờ.

– Tinh thần của người Đức cũng là một yếu tố để khâm phục và đánh giá cao họ ở bất kỳ giải đấu nào. Người Đức đã thua ở trận chung kết 2002, 2 lần liên tiếp gục ngã ở bán kết 2006 và 2010, có lẽ là quá đủ kinh nghiệm và bài học để họ đứng vững ở lần này.  Chiến thắng giòn giã trước Brazil cho thấy sự nghiêm túc của người Đức trong mỗi trận đấu cũng như ý chí, quyết tâm của họ cao như thế nào.

– Đội hình đồng đều, lối chơi rõ nét nhất, đó là những điều kiện cần để Đức lên ngôi. Nhưng vẫn cần điều kiện đủ là phải khắc chế được đối thủ trước khi ghi bàn trước. Argentina có một Messi cực kỳ lợi hại nhưng người Đức có những cầu thủ đánh chặn giỏi. Bộ đôi Khedira và Schweinsteiger thực sự là 2 máy quét hữu hiệu ở giữa sân, kèm vào đó, họ được sự hỗ trợ lợi hại từ trung vệ Hummels. Với gọng kìm này, tôi tin người Đức sẽ hóa giải được Messi và một khi ngoài nổ này bị khóa, xem như Đức đã tiến thêm một bước. Bên cạnh đó là trong khung gỗ, Manuel Neuer là một trong những thủ thành xuất sắc nhất thế giới hiện nay, đánh bại anh chàng này là không dễ. Kể cả khi phải kéo nhau vào loạt sút luân lưu, người Đức cũng không phải thất thế với một TM như thế chưa kể, tinh thần của họ luôn được đánh giá cao hơn.

Với những ưu điểm đó, tôi chọn Đức.

HLV TRẦN MINH CHIẾN: “Hy vọng Argentina sẽ kéo đến loạt sút luân lưu”

Theo đánh giá của HLV Trần Minh Chiến, với những gì đã thể hiện từ đầu giải đến giờ, đội tuyển Đức cho thấy được những ưu điểm và vượt trội, đồng thời cơ hội giành chức vô địch cao hơn so với Argentina. Tuy nhiên, nếu Đức không giải quyết trận đấu trong giờ thi đấu chính thức hay 2 hiệp phụ, mà để Argentina đưa trận đấu đến những loạt sút luân lưu thì coi chừng…

–         Vào đến đây rồi thì cơ hội được chia đều cho cả 2. Song, thật tình mà nói, tôi vẫn hy vọng chiến thắng giành cho đội tuyển Đức nhiều hơn Argentina. Bởi Đức không những có phong độ ổn định, tính kỷ luật và tập trung cao, mà còn có lối chơi đồng đội tốt hơn so với Argentina. Tuy nhiên, như tôi đã nói, nếu Đức không giải quyết trận đấu trong giờ thi đấu chính thức và 2 hiệp phụ mà để đá luân lưu thì coi chừng, dù họ cũng có một thủ môn hết sức tài ba là Neuer.

Chien1

–         Sở dĩ tôi nghiêng về Argentina nếu trận đấu được giải quyết bởi những loạt sút luân lưu, vì với tâm thế cửa dưới, không được đánh giá cao hơn, khi bước vào những loạt sút luân lưu, tâm lý của họ sẽ thoải mái, nhẹ nhàng hơn.

–         Mặt khác, đó là trong khung thành của Argentina còn có thủ môn Romero, người vừa có 2 cú cản phá tuyệt vời trong trận bán kết gặp Hà Lan. Chắc chắn các cầu thủ Đức sẽ có một chút “chộn rộn”, khi trước mặt mình là một Romero vừa có những tình huống đọc ý tưởng tuyệt vời trước các cú sút phạt đền của Hà Lan.

–         Argentina không gây ấn tượng mạnh, khi họ thể hiện lối chơi thiên quá nhiều vào các cá nhân, trong đó nổi bật là Messi. Tuy nhiên, trong bóng đá thì yếu tố ấy cũng hết sức cần thiết, thậm chí có thể nói là quyết định đến kết quả trận đấu. Bởi những cá nhân xuất chúng như Messi thường gây nên sự đột biến và bất ngờ cao. Thế nên, nếu người Đức không tỉnh táo và tập trung tối đa thì sẽ bị trá giá bất cứ lúc nào.

–         Hiện tại chấn thương cơ đùi sau của Di Maria đang có dấu hiệu hồi phục tốt và tôi hy vọng anh ta sẽ kịp trở lại trong đội hình xuất phát của Argentian ở trận đấu đêm nay. Ảnh hưởng của Messi đối với sức mạnh của Argentina là không thể bàn cãi. Song, tôi đánh giá rất cao vai trò của tiền vệ hiện khoác áo CLB Real Madrid trong đội hình của Argentina tại World Cup lần này. Bởi sự xuất hiện của Di Maria trong đội hình, nó không những phân tán bớt sự chăm sóc của đối thủ đối với Messi, mà còn là một mối hiểm họa khác.

NGỌC UYÊN (ghi)  

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm