Tyson Fury - “Gã khổng lồ” có trái tim ấm nồng

thứ tư 25-11-2015 22:44:22 +07:00 0 bình luận
Phía sau thân hình lực lưỡng và ánh mắt muốn “ăn tươi nuốt sống” mọi đối thủ, Tyson Fury lại là một con người khác so với trên võ đài.

Đằng sau tấm mặt nạ Batman từng làm náo loạn buổi họp báo công bố trận so găng với Wladimir Klitschko, hay những hành động điên rồ để đe dọa đối thủ là một Tyson Fury hoàn toàn khác. Một chàng trai 27 tuổi dễ nhìn và luôn đặt gia đình là số 1, có thể kiếm được cả triệu USD trên sàn đấu nhưng vẫn sống một cách tiết kiệm để chuẩn bị cho những chuyến đi khắp thế giới.

Sinh ra thiếu tháng và thiếu cân, thậm chí bé nhỏ đến mức nằm trong lòng bàn tay, Tyson Fury tưởng như đã không thể tồn tại trên cõi đời này. Nhưng võ sĩ có cái tên được đặt theo họ của huyền thoại quyền Anh Mike Tyson vẫn lớn lên từng ngày. Và ai có thể nghĩ được bây giờ Fury cao tới 2m06 với sải tay dài 2m16, lợi thế rất lớn nếu so với Wladimir Klitschko, nhà vô địch cao 1m98 và sải tay dài 2m06. Nhưng Fury không phải là “gã khổng lồ” bặm trợn mà lại mang trái tim đầy yêu thương.

“Tôi sẽ kiếm tiền để mua một căn nhà của riêng mình. Tôi không muốn phải sống trong cảnh nợ nần. Tôi không dùng những đồng tiền kiếm được để phung phí vào những cuộc vui. Một triệu bảng đôi khi không hạnh phúc bằng khi bạn có 5 bảng, nhưng được sống trong tình yêu,” Fury nói.

Võ sĩ sinh năm 1988 bán căn nhà rộng rãi để mua một căn hộ nhỏ và một ngôi nhà xe di động. Fury cùng vợ và hai con thi thoảng rong ruổi trên những cung đường để tới nơi tập luyện và thi đấu. Fury cũng bán chiếc Rolls Royce Phantom và sau đó bỏ ra 2000 bảng để mua một chiếc Mercedes S-Class đã 15 năm tuổi. Nó vừa vặn với khổ người khổng lồ của Fury hơn là sự hào nhoáng bên ngoài.

fury

Không giống như người cha John Fury, một võ sĩ khá tên tuổi trong thập niên 80 ở thế kỷ trước, người vừa thụ án tù vì tội gây thương tích trong một vụ ẩu đả, Tyson không có tiền án tiền sự. Thậm chí anh còn không nhớ liệu đã từng tham gia một cuộc chiến nào khác ngoài võ đài hay không. Cuộc sống với quyền anh của Fury giản đơn như đó là công việc giúp anh nuôi sống gia đình. Và đó sẽ là động lực để đánh bại “Tiến sĩ búa thép” để lưu danh vào lịch sử quyền Anh thế giới.

“Tôi tin mình là người giỏi nhất trên thế giới và sẽ kết thúc triều đại của Klitschko. Tôi là người theo thuyết vận mạng và tôi biết nếu mình có thể thắng, mình sẽ thắng. Bạn từng nghĩ Man Utd là đội bóng mạnh nhất, nhưng họ cũng để Middlesbrough loại khỏi Cúp Liên đoàn. Vậy nên chẳng có gì là không thể,” Fury nói.

Tyson Fury bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2008, sau khi vô địch quyền Anh nghiệp dư Vương quốc Anh. Fury đang có thành tích 24 trận toàn thắng, trong đó 18 trận thắng knock-out, và sở hữu đai vô địch hạng nặng Vương quốc Anh và Khối thịnh vượng chung.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm