Ung thư quật ngã tượng đài Lee Chong Wei, cầu lông Malaysia đã có người thay thế?

thứ hai 15-10-2018 16:57:29 +07:00 0 bình luận
Ở tuổi 36, lại vừa điều trị ung thư vòm họng, huyền thoại Lee Chong Wei coi như thoái ẩn khỏi đấu trường cầu lông đỉnh cao thế giới. Đối với Malaysia, đây là cú sốc khó có thể vượt qua nổi?
Đối với mọi môn thể thao, siêu sao đều sắm vai trò quan trọng. Họ không chỉ đem về vinh quang cho đất nước, mà còn trở thành nguồn cảm hứng và tấm gương cho giới trẻ cố gắng noi theo. 
Trong gần 2 thập niên qua tại Malaysia, không thể phủ nhận Lee Chong Wei là siêu sao sáng nhất. Giúp Malaysia thường xuyên được xem như ứng viên vô địch ở các giải đỉnh cấp, Lee Chong Wei rõ ràng đã một tay đặt đất nước này lên một vị trí trang trọng trên bản đồ cầu lông thế giới. 
Ung thư quật ngã tượng đài Lee Chong Wei, cầu lông Malaysia đã có người thay thế? - Ảnh 1.

Lee Chong Wei trông thật tiều tụy trong những ngày điều trị ung thư.

Nhưng từ nay, cầu lông Malaysia buộc phải tiếp tục sống mà thiếu vắng Lee Chong Wei. Ở tuổi 36, huyền thoại này lẽ ra phải sớm tính chuyện giải nghệ. Ngày ấy đến càng nhanh do anh bị ung thư vòm họng. Quá trình điều trị tuy thành công, nhưng vẫn đủ để căn bệnh quái ác này vắt kiệt nguồn năng lượng của tượng đài cầu lông Malaysia.
Dù vậy, theo nhận định của truyền thông Malaysia, Liên đoàn Cầu lông nước này (BAM) tuy sống xa anh chẳng dễ dàng, song hẳn sớm vượt qua được thời gian khó dựa vào thế hệ mới đầy hứa hẹn với 3 đại diện ưu tú. 
Ung thư quật ngã tượng đài Lee Chong Wei, cầu lông Malaysia đã có người thay thế? - Ảnh 2.

Lee Zii Jia từng hạ hạt giống số 4 thế giới Chou Tien Chen năm nay.

Nổi bật nhất trong số đó là Lee Zii Jia, chàng trai 20 tuổi bất ngờ vô địch Chinese Taipei Open 2018 bằng cách hạ hạt giống số 4 thế giới Chou Tien Chen. Quan trọng không kém, kỳ tích ấy có nghĩa Lee Zii Jia trở thành tay vợt Malaysia thứ 2 sau Lee Chong Wei cghinh phục được một giải hàng đầu thuộc khuôn khổ Liên đoàn Cầu lông Thế giới (BWF) tính từ năm 2013.
Leong Jun Hao là một ứng viên sáng giá khác, khi thanh niên 19 tuổi này vô địch Finnish Open International Challenge  2018 và vào chung kết Thailand Masters 2018 trước lúc thua tay vợt kỳ cựu người Indonesia Tommy Sugiarto.

Cheam June Wei cũng được kỳ vọng nhiều, không đơn giản do tay vợt 21 tuổi này là đệ tử Teh Peng Huat - thầy cũ của Lee Chong Wei. Năm 2018 chính là thời điểm chứng kiến tài năng này đột phá lên tầm cao mới bằng danh hiệu ở Dutch International Series cũng như vào chung kết các giải Austrian và Finnish Open International Challenge.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm