Vắng Nguyễn Thị Thật, nhà vô địch Asiad 2014 “tung hoành” tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương

Hoàng Việt
thứ năm 14-3-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Không có sự góp mặt của tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật, nhà vô địch Asiad 2014 người Thái Lan - Jutatip Maneephan không có đối thủ xứng tầm trong cuộc đua nước rút tại giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2019.

Vì bận thi đấu cho CLB xe đạp chuyên nghiệp của Bỉ nên “cô gái vàng” của xe đạp Việt Nam Nguyễn Thị Thật không thể về nước tham dự giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2019 – giải đấu lớn nhất trong năm dành cho các tay đua nữ.

Không có Nguyễn Thị Thật, các tay đua trong nước hoàn toàn lép vé trước các đối thủ khách mời, đặc biệt là trong cuộc đua nước rút và cạnh tranh danh hiệu áo xanh - nơi có sự góp mặt của nhà vô địch Asiad 2014 Jutatip Maneephan.

Vắng Nguyễn Thị Thật, nhà vô địch Asiad 2014 “tung hoành” tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương
Nguyễn Thị Thật (giữa) từng đánh bại Jutatip (áo vàng) để đoạt HCV SEA Games 2015 và 2017

Cùng với Nguyễn Thị Thật, Jutatip Maneephan là hai trong số những tay đua nữ có nước rút tốt nhất khu vực và châu lục. Tay đua Thái Lan từng vượt qua Nguyễn Thị Thật để đoạt HCV Asiad 2014 ở Hàn Quốc nhưng tại 2 kỳ SEA Games gần nhất, Nguyễn Thị Thật đều thắng Jutatip Maneephan để đoạt HCV.

Không có Nguyễn Thị Thật, Jutatip Maneephan không có đối thủ ở cuộc đua nước rút sở trường. Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2019 đã thi đấu 7 chặng nhưng Jutatip Maneephan đã có 4 chiến thắng chặng, đồng thời độc chiếm ngôi đầu bảng xếp hạng áo xanh với 116 điểm, bỏ xa người xếp thứ hai đến hơn 60 điểm và gần như tay đua Thái Lan sẽ nắm chắc danh hiệu này.

Vắng Nguyễn Thị Thật, nhà vô địch Asiad 2014 “tung hoành” tại giải xe đạp quốc tế Bình Dương
Vắng Nguyễn Thị Thật, Jutatip không có đối thủ xứng tầm tại giải quốc tế Bình Dương

Các danh hiệu quan trọng khác của giải cũng đang nằm trong tầm kiểm soát của các tay đua ngoại. Kashiki Shoko (Nhật Bản) dẫn đầu bảng xếp hạng áo vàng sau 7 chặng, tay đua Tsubasa Makise (Biwase Bình Dương) đã chính thức giành áo chấm đỏ - Vua leo núi, đội Nhật Bản đang dẫn đầu bảng xếp hạng đồng đội. Danh hiệu duy nhất đang thuộc về một tay đua nội là áo trắng (dành cho tay đua trẻ xuất sắc nhất)  -  Nguyễn Thị Kim Cương (Cần Thơ).

Giải sẽ tiếp tục thi đấu chặng 8 diễn ra vào ngày 15/3 từ TP. Phan Thiết đi TP. Vũng Tàu (120 km) và chặng cuối ngày 16/3 từ TP. Vũng Tàu về TP. Thủ Dầu Một (115 km).

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm