VCK Cúp Chiến thắng 2015: Thầy Ánh Viên không có đối thủ

thứ ba 12-1-2016 15:09:55 +07:00 0 bình luận
So với 2 người đồng nghiệp Vũ Ngọc Lợi (Điền kinh) và Nguyễn Thị Thanh Thúy (TDDC), HLV Đặng Anh Tuấn (Bơi) đang có ưu thế lớn để lên ngôi ở hạng mục HLV xuất sắc nhất.

1. HLV Đặng Anh Tuấn (Bơi)

Số lượt bình chọn của khán giả: 4.315

HLV Đặng Anh Tuấn

Kết thúc vòng 1 bình chọn của khán giả, HLV Đặng Anh Tuấn bất ngờ xếp thứ 2, trên cả học trò cưng Ánh Viên và chỉ đứng sau “hiện tượng” Cẩm Hiền về tổng số tin nhắn.  Hiển nhiên, việc là “thầy ruột” của siêu kình ngư Ánh Viên cũng giúp cho HLV Đặng Anh Tuấn nhận được nhiều cảm tình của khán giả.  

HLV Anh Tuấn là người nỗ lực đưa Ánh Viên (khi đó mới 15 tuổi) lên tuyển quốc gia năm 2011, tạo nên bước ngoặt lớn trong sự nghiệp của kình ngư sinh ra ở Cần Thơ. Gắn bó và chứng kiến từng bước tiến của học trò, HLV Anh Tuấn giờ đây không chỉ là người hướng dẫn, huấn luyện về chuyên môn mà còn đảm trách như một nhà tâm lý, chăm sóc cho Ánh Viên mọi mặt cả trong lẫn ngoài đường đua xanh.

2. HLV Vũ Ngọc Lợi (Điền kinh)

Số lượt bình chọn của khán giả: 3.092

HLV Vũ Ngọc Lợi

Cũng nhận được số lượt bình chọn rất cao vượt cả kỳ vọng là HLV Vũ Ngọc Lợi. Từng sang Liên Xô du học về lĩnh vực thể thao, HLV Vũ Ngọc Lợi quyết định gắn bó với bộ môn điền kinh khi trở lại quê hương.

Với những kiến thức, mô hình tiên tiến, HLV Vũ Ngọc Lợi có công lớn giúp vực dậy điền kinh Nam Định và phần nào là cả điền kinh Việt Nam dù điều kiện còn gặp nhiều khó khăn. Được biết đến là người hết mình vì công việc đến mức quên thân, ít ai biết rằng ông từng phải lên bàn mổ 10 lần vì bệnh tật, song chưa bao giờ ông cảm thấy nản hay có ý định nghỉ ngơi.

Đối với HLV Vũ Ngọc Lợi, những tấm huy chương của Nguyễn Thị Huyền, Dương Văn Thái chính là liều thuốc giúp ông có đủ sức khỏe để tiếp tục cống hiến cho điền kinh nước nhà.

3. HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy (TDDC)

Số lượt bình chọn của khán giả: 835

HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy

Hơn 22 năm qua, HLV Nguyễn Thị Thanh Thúy là người có công phát hiện ra và đào tạo ra nhiều VĐV thể dục dụng cụ xuất sắc cho nước nhà, trong đó phải kể đến những cái tên như Nguyễn Thị Nga, Phạm Hoài Thương, Trần Phương Thảo và đặc biệt là Phan Thị Hà Thanh, cô gái mang từng mang về tấm HCĐ lịch sử ở giải thế giới năm 2011.

Cách làm việc chuyên nghiệp, kỷ luật của HLV Thanh Thúy đôi khi khiến học trò phải “sợ” trong quá trình tập luyện, song cô luôn là chỗ dựa tin cậy và là nguồn động viên lớn để các học trò phát huy hết khả năng trong khi thi đấu. Chính cô là người đã động viên Hà Thanh tiếp tục theo đuổi sự nghiệp khi VĐV người Hải Phòng có ý định nghỉ thi đấu ở giai đoạn phong độ đi xuống và gặp nhiều chấn thương hồi đầu năm.

 Cám ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải thưởng Cúp chiến thắng:

- Công ty TNHH URC Việt Nam với nhãn hàng trà chanh C2

- Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội

- Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông – VNPT Technology

- Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc gia với nhãn hàng Alcohol Doctor

- Công ty Cổ phần truyền thông Ánh Mặt Trời Vàng -  Goldsun Framedia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm