VCK Cúp Chiến thắng 2015: Hạng mục “VĐV trẻ của năm"

thứ bảy 9-1-2016 12:53:10 +07:00 0 bình luận
Giải thưởng “VĐV trẻ của năm” Cúp Chiến thắng 2015 là một trong những hạng mục khó đoán định người chiến thắng nhất bởi “sự đồng cân đồng lạng” của cả 3 tài năng: Cẩm Hiền (cờ vua), Công Phượng (bóng đá) và Phương Trâm (bơi).

Nguyễn Lê Cẩm Hiền (Cờ vua)

Số lượt bình chọn của khán giả: 6.349

Không phải Ánh Viên hay Công Phượng, chính Cẩm Hiền mới là cái tên gây ấn tượng mạnh nhất cho đến lúc này của Cúp Chiến thắng 2015. Luôn nhận được sự yêu mến của người hâm mộ thể thao cả nước trong suốt thời gian tổng đài mở cửa bình chọn, kỳ thủ nhí Quảng Ninh đã bỏ xa các bậc đàn anh, đàn chị để “ẵm” giải thưởng “VĐV được yêu thích nhất”.

Cẩm Hiền

Không chỉ gây cảm tình nhờ sự dễ thương của một cô bé 8 tuổi, Cẩm Hiền, với “hồ sơ” là tấm HCV Giải trẻ thế giới, luôn có được ưu thế lớn ở các cuộc bình chọn VĐV tiêu biểu. Gần đây nhất, Cẩm Hiền cũng đã được vinh danh ở hạng mục “VĐV tiêu biểu” của Quảng Ninh.

Dù ở VCK Cúp Chiến thắng, sự ủng hộ lớn của khán giả không có nhiều ý nghĩa bởi kết quả các hạng mục chính sẽ do các lá phiếu của Hội đồng bình chọn quyết định nhưng có lẽ, danh hiệu “VĐV trẻ của năm” sẽ khó thoát khỏi tay của kỳ thủ nhí 8 tuổi này.

Nguyễn Công Phượng (Bóng đá)

Số lượt bình chọn của khán giả: 3.830

Là cầu thủ bóng đá, môn thể thao số 1 ở Việt Nam và sở hữu lượng fan đông đảo nên viêc Công Phượng “chỉ” đứng thứ 2 về số lượt tin nhắn bình chọn của khán giả thực sự là kết quả khá bất ngờ. Có lẽ việc thiếu những thành tích tầm cỡ đã ảnh hưởng đến sự đánh giá của khán giả dành cho cầu thủ của CLB Hoàng Anh Gia Lai.

Công Phượng

Tuy nhiên, với danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” năm 2015 của bóng đá Việt Nam mới giành được, Công Phượng hoàn toàn có đủ cơ sở để tin tưởng vào một giải thưởng tương tự vào đêm Gala trao giải Cúp Chiến thắng sắp tới.

Hiện tại, Công Phượng đang tập trung cùng ĐT U.23 Việt Nam có mặt tại Qatar để tham dự VCK Giải U.23 châu Á diễn ra từ ngày 14/01 tới đây.

Nguyễn Diệp Phương Trâm (Bơi)

Số lượt bình chọn: 2.332

Được mệnh danh là “Tiểu Ánh Viên” của bơi lội Việt Nam, việc Phương Trậm lọt vào danh sách rút gọn ở hạng mục “VĐV trẻ của năm” không khiến giới chuyên môn bất ngờ.

Phương Trâm

Tháng 12 vừa rồi, tại giải bơi các nhóm tuổi Đông Nam Á được tổ chức tại Đà Nẵng, Phương Trâm đã xuất sắc giành 9 HCV, phá 5 kỷ lục của giải đấu. Theo nhiều chuyên gia, Phương Trâm có những tố chất còn tốt hơn cả Ánh Viên. Chính HLV Đặng Anh Tuấn cũng thừa nhận Ánh Viên không xuất sắc như Phương Trâm ở độ tuổi bây giờ. 

Tâm lý thấp thỏm, lo lắng của Phương Trâm cũng đã phần nào được giải tỏa sau khi những khúc mắc về vấn đề đi ở với đơn vị chủ quản đã được giải quyết. Nhiều khả năng kình ngư của TP.HCM sẽ tiếp bước đàn chị Ánh Viên sang Mỹ tập huấn trong thời gian tới.

Lễ trao giải Cúp chiến thắng được tổ chức vào ngày 15/01/2016 tại Hà Nội và được truyền hình trực tiếp trên kênh thể thao thuộc hệ thống truyền hình cáp Việt Nam - VTVcab.

Cám ơn các nhà tài trợ đã đồng hành cùng Giải thưởng Cúp chiến thắng:

- Công ty TNHH URC Việt Nam với nhãn hàng trà chanh C2

- Tổng công ty Cổ phần Bia rượu nước giải khát Hà Nội

- Công ty Cổ phần Công nghệ Công nghiệp Bưu chính Viễn thông – VNPT Technology

- Công ty Cổ phần Dược phẩm Quốc gia với nhãn hàng Alcohol Doctor

- Công ty Cổ phần truyền thông Ánh Mặt Trời Vàng -  Goldsun Framedia

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm