Vì Olympic 2020, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật “lỡ hẹn” giải quốc tế truyền hình An Giang

Hoàng Việt
thứ tư 10-7-2019 8:13:00 +07:00 0 bình luận
Trong lần thứ 20 được tổ chức, Giải xe đạp nữ quốc tế truyền hình An Giang 2019 diễn ra từ ngày 13 đến 18/7 sẽ không có sự tham dự của “cô gái vàng xe đạp” đồng thời cũng là tay đua số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật.

Trong buổi họp báo giới thiệu Giải xe đạp nữ quốc tế truyền hình An Giang 2019 vào sáng 10/7 tại TP.HCM, BTC giải cho biết Nguyễn Thị Thật sẽ không thể tham dự vì thời gian này cô cùng đội đua Lotto-Soudal Ladies (Bỉ) thi đấu giải quốc tế ở Trung Quốc. Đây cũng là lần thứ hai liên tiếp tay đua 26 tuổi vắng mặt tại giải.

Nói về vấn đề này, ông Võ Hoàng Phong - Phó Chủ tịch Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam cho biết: “ Nguyễn Thị Thật là thương hiệu lớn của làng xe đạp Việt Nam. Trong hơn năm qua, Ban lãnh đạo đơn vị chủ quản đội xe đạp Tập đoàn Lộc Trời đã tạo điều kiện cho Thật được ra nước ngoài thi đấu, tập huấn nhằm nâng cao trình độ và đặc biệt là tìm kiếm suất dự Olympic Tokyo 2020.

Hiện tại, Thật đang đứng thứ 48 thế giới, vị trí cho phép em đủ điều kiện tham dự Olympic vào năm sau vì kỳ đại hội này sẽ lấy 50 tay đua đứng đầu. Do giải quốc tế truyền hình An Giang không tính điểm của UCI và lại trùng với thời gian diễn ra giải quốc tế của đội của Bỉ nên buộc lòng Thật ở lại cùng đội đua của mình thi đấu để tích lũy thêm điểm số, nhằm có một vị trí vững chắc để hướng đến Olympic 2020”.

Vì Olympic 2020, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật “lỡ hẹn” giải quốc tế truyền hình An Giang
Nguyễn Thị Thật đang tập trung tích điểm đến Tokyo vào năm sau

Nguyễn Thị Thật từng vô địch châu Á và SEA Games nhưng chưa có vinh dự thi đấu tại Olympic, chính vì thế việc tay đua này không thể về nước dự giải để tập trung cho mục tiêu lớn hơn vào năm sau cũng là chuyện dễ hiểu.

Vắng Nguyễn Thị Thật, nhưng chủ nhà Việt Nam vẫn còn đó Nguyễn Thị Thi, Phan Thị Liễu, Nguyễn Thị Thu Mai (Tập đoàn Lộc Trời), ngoại binh Nhật Bản - Tsubasa Makise, Trần Thị Tuyết Nương (Biwase Bình Dương), Phạm Hồng Loan (XSKT Đồng Tháp)… - những tay đua có thể cạnh tranh các danh hiệu cá nhân cùng các đối thủ khách mời đến từ Seoul (Hàn Quốc), Malaysia, Navy (Philippines) và Velofit (Úc).

Vì Olympic 2020, tay đua nữ số 1 Việt Nam Nguyễn Thị Thật “lỡ hẹn” giải quốc tế truyền hình An Giang
Giải năm nay hứa hẹn nhiều hấp dẫn do có 4 đội quốc tế tham dự

Giải có sự tham dự của 13 đội (9 đội trong nước và 4 đội quốc tế), thi đấu 6 chặng dài 550 km để tranh áo vàng chung cuộc (50 triệu), áo xanh xuất sắc (20 triệu) và chức vô địch đồng đội (20 triệu). Tổng giá trị giải thưởng của giải gần 300 triệu đồng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm