Việt Nam nắm chắc ngôi vị nhất toàn đoàn tại ABG5

chủ nhật 2-10-2016 6:17:23 +07:00 0 bình luận
Với tổng cộng 42 HCV có được đến thời điểm này của Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần 5 (ABG5), có thể khẳng định ngôi vị nhất toàn đoàn đã thuộc về Việt Nam.

Với tổng cộng 42 HCV có được đến thời điểm này của Đại hội thể thao Bãi biển châu Á lần 5 (ABG5), có thể khẳng định ngôi vị nhất toàn đoàn đã thuộc về Việt Nam.

Trong ngày thi đấu áp chót của ABG5, Việt Nam đã chứng kiến cơn mưa vàng tới từ Pencak Silat. Góp mặt ở 8/12 trận chung kết, các võ sĩ chủ nhà đã 6 lần ca khúc khải hoàn. Thành tích này cũng giúp Pencak Silat hiện là bộ môn mang về nhiều HCV nhất cho chủ nhà với 9 tấm huy chương.

Cặp VĐV Thu Hà - Ánh Nguyệt giành HCV nội dung ganda nữ
Cặp VĐV Thu Hà - Ánh Nguyệt giành HCV nội dung ganda nữ. Ảnh: Hải Đăng
Bộ 3 Nguyễn Thị Thúy - Thu Hà - Ánh Nguyệt giành HCV nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ
Bộ 3 Nguyễn Thị Thúy - Thu Hà - Ánh Nguyệt giành HCV nội dung quyền biểu diễn đồng đội nữ. Ảnh: Hải Đăng

Cũng trong ngày thi đấu hôm nay, Việt Nam còn có thêm 1 HCV nữa ở môn vật do công của đô cử Trần Thị Hương. Trong khi đó môn bóng ném đã đem đến cảm xúc trái ngược cho NHM chủ nhà ở ngày thi đấu bán kết hôm nay.

Nếu như đội nam không thể làm nên bất ngờ trước hạng 3 thế giới Qatar thì tuyển nữ lại thi đấu xuất thần để đánh bại Thái Lan 2-0. Đối thủ trong trận chung kết của các cô gái bóng ném vào ngày mai (02/10) là đội tuyển Trung Quốc.

Đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận bán kết
Đội tuyển bóng ném nữ Việt Nam giành chiến thắng trước Thái Lan ở trận bán kết. Ảnh: Quân Võ

Như vậy, kết thúc ngày thi đấu áp chót, Việt Nam hiện đã giành được 42 HCV, hơn đoàn xếp thứ 2 là Thái Lan 8 HCV. Ngày mai, ngày thi đấu cuối cùng của ABG5, hứa hẹn sẽ tiếp tục có một cơn mưa vàng khác cho Việt Nam khi các VĐV chủ nhà có tên trong cả 11 trận đấu tranh huy chương.

Với Thái Lan, trên lý thuyết có thể giành được tối đa 7 HCV nữa ở các môn sambo, cầu mây, bóng chuyền nữ, vật và bóng gỗ dù thực tế người Thái chỉ thực sự có thể mạnh ở cầu mây và bóng gỗ.

Vì vậy, dù ABG5 chưa kết thúc nhưng đã có thể khẳng định ngôi vị nhất toàn đoàn tại đại hội lần này đã thuộc về Việt Nam.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm