Việt Nam “ra tuyên bố” về chương trình SEA Games 29

thứ năm 3-3-2016 22:32:22 +07:00 0 bình luận
Trước việc cắt giảm nhiều môn Olympic của chủ nhà Malaysia tại SEA Games 29 tới đây, Tổng cục TDTT đã có buổi họp bất thường để đưa ra giải pháp ứng phó.

Ngay sau khi nước chủ nhà Malaysia công bố chương trình thi đấu dự kiến của SEA Games 29 - trong đó thay đổi tới phân nửa so với kỳ Đại hội trước, lãnh đạo Tổng cục TDTT đã triệu tập một cuộc họp khẩn nhằm đưa ra các giải pháp ứng phó. Ngay tới đây, Việt Nam sẽ có công văn gửi BTC để bày tỏ quan điểm về một chương trình thi đấu phải đảm bảo có đầy đủ các môn, nội dung Olympic, cũng như đưa ra những đề xuất cụ thể.

SEA Games

Theo đó, BTC cần đưa trở lại các môn Olympic dự kiến bị loại (gồm: Bóng đá nữ, đấu kiếm, judo, canoeing, rowing, 3 môn phối hợp hiện đại) vào chương trình thi đấu, đồng thời không thực hiện việc cắt giảm 8 nội dung của môn điền kinh.

Theo Tổng cục phó Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn, động thái mạnh mẽ này không chỉ vì quyền lợi chính đáng của thể thao Việt Nam, mà quan trọng hơn nhắm đến việc góp phần xây dựng một đấu trường thể thao khu vực theo chuẩn Olympic và ASIAD. Ông Phấn cũng cho biết, ngành thể thao sẽ không quá đặt nặng chỉ tiêu về thứ hạng toàn đoàn mà chỉ quan tâm đến chất lượng, thành tích của các môn Olympic.

Dự kiến, chương trình thi đấu SEA Games 29 sẽ được chốt lại lần cuối tại phiên họp của Hội đồng Thể thao Đông Nam Á vào ngày 14/07 tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm