Virginia Thrasher: Từ cô bé săn nai đến chiếc HCV Olympic

chủ nhật 7-8-2016 1:46:20 +07:00 0 bình luận
Nữ xạ thủ Virginia Thrasher đã trở thành người đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic tại Rio 2016 khi bất ngờ chiến thắng ở nội dung 10m súng trường nữ.

Nữ xạ thủ Virginia Thrasher đã trở thành người đầu tiên đoạt huy chương vàng Olympic tại Rio 2016 khi bất ngờ chiến thắng ở nội dung 10m súng trường nữ. Và càng thú vị hơn nếu chúng ta biết được hành trình thành xạ thủ của cô bé 19 tuổi này.

Từ cô bé săn nai...

Một buổi sáng sớm năm 2011, gia đình Thrasher, bao gồm 4 người đàn ông và một cô bé, cùng vào rừng đi săn.

Người cha - Roger Thrasher, là người đầu tiên phát hiện mục tiêu. Tuy nhiên, trong khi cánh nam nhi vẫn còn đang nhắm bắn, cô bé Ginny, lúc đó mới 14 tuổi, đã kéo cò súng và hạ luôn con nai đầu tiên của đời mình.

Khỏi phải nói, cả cha lẫn ông của Ginny - những người có mặt ngay tại đó - đều mắt tròn mắt dẹt.

"Cảm giác lúc đó rất tuyệt. Em đã rất hưng phấn", Virginia cho biết. "Lúc đó mọi người không ai nghĩ rằng em có thể kéo cò súng. Không ai nghĩ rằng em lại bắn hạ được một con nai cả."

s

Ginny Thrasher và HLV Jonathan Hammond

Chuyến săn nai đã khơi lên hứng thú của Virginia Thrasher với bộ môn bắn súng. Lên trung học, cô đăng kí một lớp học bắn súng hơi. Trong khi các học viên khác dành 1-2 tiếng, Ginny dành đến 3 tiếng rưỡi trên trường bắn.

Cô gái trẻ chăm chỉ đã thu hút sự chú ý của HLV Jonathan Hammond - cựu tuyển thủ bắn súng từng dự thi Olympic 2008. Đến hết trung học, Virginia Thrasher đã có 5 chiếc huy chương bắn súng giải vô địch toàn nước Mỹ và 1 chiếc huy chương đồng tại Junior Olympic Championship năm 2014. 

... Đến nữ xạ thủ giành chiếc HCV Olympic đầu tiên tại Rio 2016

"Ginny tiến bộ rất nhanh. Quá nhanh là đằng khác", HLV Hammond nhận xét. "Rất nhiều người không thể tin tưởng Ginny có thể vượt qua vòng loại Olympic chứ đừng nói gì đến dự thi tại Rio."

Cha của Ginny - ông Roger Thrasher cũng tin rằng thời điểm hoàng kim của cô sẽ rơi vào Olympic 2020 chứ không phải 2016.

Có điều, dường như Virginia Thrasher là cô gái của kỳ tích.

Giống như cô bé Ginny từng bắn hạ con nai trước sự kinh ngạc của gia đình ngày nào, nữ xạ thủ Virginia đã khởi động loạt bắn vòng chung kết của mình với một phát đạn trúng hồng tâm hoàn hảo. Điểm số dành cho phát súng đó là 10,9, vượt qua tay súng nổi danh người Serbia Andrea Arsovic lẫn cựu vô địch người Trung Quốc Siling Yi.

Đối thủ cuối cùng của Ginny là tay súng Trung Quốc Li Du - người đã giữ HCV Olympic năm 2004 và 2008. Virginia Thrasher đã vượt qua đối thủ của mình với một điểm tròn trĩnh - con số rất ấn tượng với môn thể thao mà người ta so bì kết quả đến từng 0,1 điểm.

e

Kết quả, Virginia giành huy chương vàng với số điểm kỷ lục Olympic 208 điểm, Li Du giành HCB với 207 điểm, và Siling Yi giành HCĐ với 185,4 điểm.

"Olympic là một phần trong sự nghiệp bắn súng của em", Virginia Thrasher cho biết. "Em rất hạnh phúc vì được thi đấu tại Rio, nhưng điều đó sẽ không ảnh hưởng quá nhiều. Em chỉ muốn được chơi bắn súng thôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm