Võ sĩ karatedo Thạch Thị Trang: Cuộc tái xuất Vàng & “Người hùng mất tích”

thứ tư 23-4-2014 17:59:33 +07:00 0 bình luận
(Thethao24.tv) – Tại giải vô địch ĐNÁ trên đất Cần Thơ, võ sĩ trẻ gốc Khmer Trà Vinh bất ngờ trở lại

(Thethao24.tv) – Tại giải vô địch ĐNÁ trên đất Cần Thơ, võ sĩ trẻ gốc Khmer Trà Vinh bất ngờ trở lại sau 2 năm “mất tích”. Cũng giống như chiến tích đoạt HCV SEA Games 26 ngay lần đầu dự tranh, Trang đã lại bước lên ngôi cao nhất hạng 68kg. Với cuộc tái xuất ngoạn mục của “người hùng mất tích” này, karatedo Việt Nam có thêm một mũi nhọn sáng giá cho mục tiêu ASIAD 2014.

Đầu 2012, Thạch Thị Trang là tác giả một cuộc chia tay đáng tiếc và kỳ lạ bậc nhất trong lịch sử thể thao Việt Nam. Chị đã quyết định rời thảm đấu khi mới 21 tuổi, vừa vô địch SEA Games 26 – HCV SEA Games đầu tiên.

chinh4

Nữ võ sĩ này đang ở thời sung sức nhất, còn nhiều khả năng phát triển nhưng chia tay. Thực tế chị cũng được các nhà quản lý, huấn luyện đưa vào diện đầu tư trọng điểm, như một nhân tố chủ lực nhắm đến đích châu lục lâu dài. Càng khó hiểu hơn với lý do muốn tập trung cho việc học Đại học mà Trang đưa ra, khác xa với hầu hết tuyển thủ khác, nhất là khi cả nghiệp võ lẫn sự học có thể song hành. Dù đơn vị chủ quản lẫn BHL ĐTQG đều ra sức thuyết phục song rốt cuộc cũng đành chịu thua cô học trò quyết đoán đến mức bướng bỉnh.

Trong suốt 2 năm, Trang đã biến mất khỏi làng karatedo để toàn tâm toàn ý cho việc học tại trường Đại học TDTT TP.HCM. Sự vương vấn hồi đầu với thảm đấu của chị cũng qua mau, gắn với một nỗi buồn khi Trà Vinh đã không hề đoái hoài gì đến chấn thương của mình. Thậm chí, Trang phải dành toàn bộ số tiền lương, thưởng ít ỏi tích lũy được để chữa trị, dù theo đúng quy định chị phải được chi trả. Cựu vô địch SEA Games vẫn duy trì đều đặn việc tập luyện song cốt để cho rèn luyện sức khỏe và phục vụ chương trình học.

Như một cái duyên định mệnh, đúng lúc cô sinh viên quên hẳn thảm tập và các đấu trường sôi động, Trang lại nhận được lời mời từ thể thao Cần Thơ. Cùng với sự trọng thị, họ cũng cam kết dành cho “người hùng mất tích” những ưu đãi đặc biệt về thu nhập, điều kiện tập luyện thi đấu. Trong đó, quan trọng nhất, việc học và cả hướng ra cho tương lai lâu dài của chị được đảm bảo.

Cuối cùng, vượt qua những lấn cấn, Trang đã đồng ý quay trở lại nghiệp đấu trong màu áo karatedo đất Tây Đô. Quyết đoán như thế nào khi chia tay, Trang cũng quyết tâm bấy nhiêu khi tái xuất. Chị đã tranh thủ mọi thời gian để dốc hết tâm sức rèn giũa trên thảm đấu. Với tố chất và nền tảng tuyệt vời sẵn có, Trang đã không mấy khó khăn lấy lại được sức vóc, bản năng của một võ sĩ vô địch. Không phải ngẫu nhiên, chỉ sau mấy tháng, tân binh Cần Thơ đã được đặc cách triệu tập vào ĐTQG.

Và những người có trách nhiệm đã có thể xoa tay mãn nguyện với Trang. Tại giải ĐNÁ vừa kết thúc trên sân nhà, chị đã lại khẳng định ngôi số 1 tuyệt đối ở hạng 68k, bằng một phong độ rực sáng. Cô sinh viên kiêm võ sĩ đã thắng như chẻ tre để bước lên bục cao nhất. Tất cả đã được kết đọng ở trận chung kết- nơi chị đã thi đấu hoàn toàn trên tay để hạ gục kỳ phùng địch thủ Yuswinda Eka (Indonesia). Chiến thắng của Trang càng ngọt ngào hơn vì trước đó chính Eka loại nhà ĐKVĐ SEA Games Lăng Thị Hoa ở bán kết.

Với trường hợp Thạch Thị Trang, một nhà vô địch đầu bảng đã trở lại nguyên vẹn, phần nào đó còn bản lĩnh và giàu sức “chiến đấu” hơn hẳn. Karatedo Việt Nam đang gặp khó về lực lượng có thêm một “mũi nhọn” sáng giá tự tin cho mục tiêu tranh chấp tại ASIAD 2019, kể cả Vàng.

Hà Thảo – báo thể thao 24h

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm