Vòng 1 Roland Garros 2014: “Tiểu Federer” vẫn còn non

thứ năm 29-5-2014 16:42:01 +07:00 0 bình luận
(thethao24.tv) – Roland Garros 2014 đang diễn ra với nhiều bất ngờ tiềm ẩn trong những ngày tiếp theo và không phải

(thethao24.tv) – Roland Garros 2014 đang diễn ra với nhiều bất ngờ tiềm ẩn trong những ngày tiếp theo và không phải hạt giống nào cũng có phong độ cao.

>>>Điền kinh Jamaica lại xô đổ kỷ lục

>>>Giải vô địch Roland Garros 2014: Wawrinka chưa hết sốc

>>>Cá cược trực tuyến World Cup tại Anh “nóng” lên

Grigor Dimitrov lần thứ 4 dự Roland Garros với một vị thế khác hẳn so với 3 năm qua. Tay vợt người Bulgaria được mệnh danh là “tiểu Federer” giữ vị trí số 12 thế giới và là hạt giống số 11, được kỳ vọng sẽ là một nhân tố đầy thách thức cho ngôi vô địch Roland Garros 2014. Và cũng ít ai nghĩ Dimitrov lại gặp khó khăn trước đối thủ người Croatia Ivo Karlovic tại vòng 1, sau khi vừa thắng tay vợt cao nhất trong làng banh nỉ (2m11) cả hai set với các tỷ số 7-6(7-3), 6-4 tại vòng 2 Rome Masters cách đây không lâu.

grigor-dimitrov-35

Những cơn địa chấn tại Roland Garros 2014 chưa dừng lại khi Dimitrov lâm trận và thua cả 3 set trước “gã khổng lồ” Karlovic. Trong một ngày hưng phấn và giao bóng cực tốt, Karlovic không để Dimitrov có bất cứ break nào trong cả 3 set. Ngược lại Dimitrov lại mắc lỗi và không duy trì được sự tập trung cao nhất trong những game giao bóng. Có 2 break trong set 1 và set 2, và chiến thắng trong loạt tie-break set 3, tay vợt đã 35 tuổi giành chiến thắng 6-4, 7-5, 7-6(7-4) để loại đối thủ người Bulgaria kém mình tới 12 tuổi từ rất sớm.

“Không bao giờ dễ dàng khi đối đầu với Ivo. Về mặt kết quả, đây là một sự thất vọng lớn nhưng tôi hài lòng với những gì mình đã thể hiện ở trận đấu này. Được chơi trên sân đất nện có chất lượng như tại Roland Garros là điều rất tuyệt vời. Chỉ cần như vậy, đôi khi thất bại cũng không phải vấn đề quá lớn,” Dimitrov phát biểu sau trận đấu. “Ivo đã có trận đấu xuất sắc. Anh ấy có sự tự tin và quyết tâm rất lớn sau khi bị tôi đánh bại cách đây ít ngày tại Rome Masters. Ivo đã biết khắc phục những điểm yếu và hôm nay anh ta chơi rất tốt khiến tôi sớm rơi vào thế bị động đặc biệt sau những cú giao bóng.”

LY NA

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm