Vòng 2 Italian Open: Djokovic và Nadal thắng dễ, Dimitrov bị loại cay đắng

thứ năm 17-5-2018 7:05:26 +07:00 0 bình luận
Sau cú ngã ở Madrid Master, Rafael Nadal đã trở lại phô diễn sức mạnh đáng sợ khi không cho Damir Dzumhur một chút cơ hội giành chiến thắng.

Kỷ lục về số set thắng liên tiếp trên một mặt sân của Rafael Nadal bị chặn đứng sau thất bại trước Dominic Thiem tại tứ kết ATP Madrid. 

Trận thua tai hại đó cũng khiến Vua đất nện mất vị trí số 1 thế giới vào tay Roger Federer. Để lấy lại ngôi số 1, Nadal buộc phải giành chức vô địch ATP Italian Open và thử thách đầu tiên là Damir Dzumhur.

Vòng 2 Italian Open: Djokovic và Nadal thắng dễ, Dimitrov bị loại cay đắng - Ảnh 1.

Nadal tiếp tục trở lại với những chiến thắng áp đảo trên sân đất nện

Xét về đẳng cấp thì tay vợt hạng 31 thế giới Damir Dzumhur không thể sánh với Vua sân đất nện. Sự chênh lệch về đẳng cấp đã được thể hiện rõ tại trận đấu ở vòng 2 ATP Italian Open. 

Nadal giành 2 break của đối thủ để vượt lên dẫn 5-0 trước khi kết thúc set đấu với tỷ số 6-1. Trong set 2, Nadal thậm chí còn không cho đối thủ giành được game thắng nào và kết thúc trận đấu sau 61 phút thi đấu với thắng lợi 6-1, 6-0.

Hạt giống số 1 của giải sẽ đối mặt với Denis Shapovalov, người đã thắng Robin Haase sau 3 set với kết quả cụ thể 7-6, 6-7 và 6-3.

Vòng 2 Italian Open: Djokovic và Nadal thắng dễ, Dimitrov bị loại cay đắng - Ảnh 2.

Djokovic có chiến thắng ấn tượng trước Basilashvili

Cũng ghi tên mình vào vòng 3 còn có hạt giống số 11 Novak Djokovic. Tay vợt người Serbia đã vượt qua đối thủ người Gruzia Basilashvili sau 2 set với các tỉ số 6-4 và 6-2. Thắng dễ Basilashvili, Djokovic đứng trước cơ hội chơi trận tứ kết đầu tiên ở mùa giải năm nay nếu tiếp tục thắng Albert Ramos-Vinolas ở trận tới. 

Trước đó, Ramos-Vinolas bất ngờ đánh bại hạt giống số 8, John Isner sau 3 set kịch tính đều phải trải qua loạt tie-break với tỷ số 6-7(5), 7-6(2), 7-6(5)

Cũng tại vòng 2, trận đấu rất đáng chú ý giữa Kei Nishikori và hạt giống số 3 Grigor Dimitrov đã diễn ra căng thẳng và phải kéo dài đến 3 set. Nishikori là người đã để thua trong loạt tiebreak ở set 1, tuy nhiên anh đã giành thắng lợi trong 2 set sau đó để có chiến thắng chung cuộc với tỉ số 6-7, 7-5, 6-4. Thắng trận này, tay vợt người Nhật Bản sẽ tranh tấm vé vào tứ kết với Philipp Kohlschreiber.

Vòng 2 Italian Open: Djokovic và Nadal thắng dễ, Dimitrov bị loại cay đắng - Ảnh 3.

Kei Nishikori đã tạo cú sốc khi loại hạt giống số 3 Grigor Dimitrov

Một bất ngờ khác cũng xảy ra khi Fabio Fognini loại Dominic Thiem bằng chiến thắng 6-4, 1-6, 6-3. Trận thắng này đã giúp Fabio Fognini lần thứ 3 trong 4 mùa giải qua lọt vào vòng 3, để có cơ hội đối mặt với Peter Gojowczyk người Đức ở trận đấu sắp tới.

Còn tại WTA Italian Open hạt giống số 1 Simona Halep đã dễ dàng ghi tên mình vào vòng 3 sau khi đánh bại Naomi Osaka sau 2 set với các tỉ số 6-1 và 6-0. Đối thủ của Halep ở vòng đấu tiếp theo là hạt giống 11 Madison Keys.

Vòng 2 Italian Open: Djokovic và Nadal thắng dễ, Dimitrov bị loại cay đắng - Ảnh 4.

Naomi Osaka dừng cuộc phiêu lưu ở Italian Open sau khi bị Simona Halep loại ở vòng 2

Ở trận đấu giữa cựu số 1 thế giới Karolina Pliskova và tay vợt hạng 42 thế giới Maria Sakkari, trọng tài đã mắc sai lầm khi cho điểm Sakkari trong cú đánh ăn điểm rõ rang của Pliskova. Điều này dẫn đến sự ức chế tâm lý cho Pliskova và khiến cô phải nhận thất bại chung cuộc 6-3, 3-6, 5-7.

Trong khi đó, một cựu số 1 thế giới khác là Maria Sharapova đã giành quyền vào vòng 3 sau màn ngược dòng giành chiến thắng 3-6, 6-4, 6-2 trước Dominika Cibulkova.

Highlights: Sharapova vs. Cibulkova

maria sharapova vs dominika cibulkova - final set highlights 2018-05-16


Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm