VTV Cup 2017: Bước đệm cho bóng chuyền nữ trước thềm SEA Games

thứ ba 4-7-2017 15:01:55 +07:00 0 bình luận
VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 sẽ là bước chuẩn bị quan trọng cho thầy trò HLV Đức Vũ trước khi bước vào SEA Games 29 trên đất Malaysia vào tháng 8 tới.

VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 sẽ là bước chuẩn bị quan trọng cho thầy trò HLV Đức Vũ trước khi bước vào SEA Games 29 trên đất Malaysia vào tháng 8 tới.

Giải Bóng chuyền nữ Quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 được tổ chức từ ngày 8/7 đến ngày 15/7/2017 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao tỉnh Hải Dương. Năm nay, giải đấu có sự thay đổi về khách mời cũng chất lượng.

Cụ thể so với 13 lần tổ chức trước đó, lần đầu tiên bóng chuyền Việt Nam sẽ có 2 đại diện tham dự ở hai bảng đấu, đó là Đội tuyển Việt Nam, Đội tuyển trẻ Việt Nam, cùng với 5 đội khách mời khác như: Đội tuyển Indonesia, đội tuyển trẻ Thái Lan, đội sinh viên Nhật Bản, đội bóng Suwon (Hàn Quốc), Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc).

ảnh quoteBảng A bao gồm 3 đội: Đội tuyển Việt Nam, Đội Đại học Bắc Kinh (Trung Quốc), Đội bóng Suwon (Hàn Quốc).

Bảng B gồm có 4 đội: Đội tuyển trẻ Việt Nam, Đội tuyển Indonesia, Đội tuyển trẻ Thái Lan, Đội sinh viên Nhật Bản.anh quote

Các đội bóng được chia thành 2 bảng thi đấu vòng tròn để tìm ra 2 đội có thành tích tốt nhất ở mỗi bảng giành quyền vào bán kết, 3 đội còn lại tiếp tục thi đấu vòng tròn phân hạng bên cạnh các trận bán kết, trận tranh hạng 3 và trận Chung kết. 

Họp báo giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 tại Hà Nội sáng 4/7
Họp báo giải bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 tại Hà Nội sáng 4/7

Theo chia sẻ của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 Trần Đức Phấn, việc BTC giải đưa 2 đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tham dự giải đấu có tính cạnh tranh và chuyên môn cao như VTV Cup sẽ giúp thúc đẩy mạnh hơn nữa cơ hội được thi đấu quốc tế cho các cầu thủ trẻ triển vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam. 

Nhà báo Phan Ngọc Tiến, Trưởng Ban sản xuất các chương trình Thể thao-Đài truyền hình Việt Nam, Trưởng BTC giải cho biết, đây là lần đầu tiên giải có sự tham dự của đội tuyển trẻ Việt Nam sẽ là cơ hội để các tuyển thủ trẻ thi đấu, tích luỹ kinh nghiệm, hướng tới SEA Games 29 và chuẩn bị lực lượng cho những mục tiêu xa hơn trong tương lai.

ảnh quoteĐội Vô địch nhận 10.000 USD (Mười nghìn đô la Mỹ) cùng Cúp, cờ, huy chương và bảng danh vị

Đội hạng Nhì nhận 7.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị

Đội hạng Ba nhận 5.000 USD cùng cờ, huy chương và bảng danh vị

Đội hạng Tư nhận 2.000 USD cùng cờ và bảng danh vị

Giải Phong cách và giải Khuyến khích nhận tiền thưởng 1.000 USDanh quote

Liên quan đến việc chuyên gia người Nhật Bản Irisawa bất ngờ chia tay ĐT bóng chuyền nữ khi SEA Games 29 chỉ còn chưa đầy 2 tháng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho rằng tới thời điểm hiện tại chưa biết lý do vì sao ông Irisawa xin nghỉ. “Trước khi chấm dứt công việc, ông Irisawa gửi cho tôi lá thư có 3 dòng xin không tiếp tục công tác.

Ban đầu khi mới sang đây, chúng tôi và ông Irisawa làm việc rất vui vẻ. Tổng cục TDTT cũng mong muốn ông ấy sẽ giúp cho sự phát triển của bóng chuyền Việt Nam. Tuy nhiên, lý do vì sao ông Irisawa nghỉ, chúng tôi chưa tìm được nguyên nhân cụ thể”, ông Phấn cho biết.

Hiện tại, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam đã giao đội tuyển bóng chuyền nữ cho HLV Nguyễn Quốc Vũ (Bình Điền Long An) dẫn dắt tại VTV Cup 2017 và SEA Games 29.

“VTV Cup Tôn Hoa Sen 2017 là giải đấu mà đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ cố gắng thi đấu hết mình trong từng ván đấu, từng trận đấu. Đây cũng là dịp để chúng tôi rà soát lực lượng chuẩn bị tham dự SEA Games 29”, HLV Nguyễn Quốc Vũ cho biết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm