Vụ lùm xùm của kình ngư Phương Trâm: Bế tắc & Ra tòa

thứ năm 2-7-2015 15:04:57 +07:00 0 bình luận
Kết thúc buổi làm việc vào sáng qua (01/07), ngành thể thao TP.HCM tiếp tục bảo lưu quan điểm không lấy 1 đồng nào nếu Phương Trâm đi du học, còn không phải trả đủ 961 triệu đồng. Trong khi đó, gia đình kình ngư này chỉ đồng ý đền bù tối đa 320 triệu đồng.

Ngành thể thao TP.HCM: 0 đồng  hoặc 961 triệu đồng

Sau cuộc họp với đại diện luật sư của gia đình Phương Trâm, PGĐ Sở VH & TT TP.HCM, ông Mai Bá Hùng cho biết nếu Phương Trâm đi du học theo đúng đơn xin nghỉ ban đầu thì TP.HCM sẵn sàng tạo mọi điều kiện và gia đình kình ngư nhí này không phải mất bất kỳ đồng nào để đền bù hợp đồng. Tuy nhiên, điều kiện là gia đình Phương Trâm phải cam kết: “Trâm không thi đấu cho bất kỳ đơn vị nào khác”.

Trong trường hợp hòa giải cũng như tìm giải pháp cho chuyện đền bù giữa 2 bên đi vào bế tắc khi gia đình Phương Trâm không chịu cam kết như yêu cầu, ông Hùng cho biết Sở VH & TT TP.HCM sẵn sàng cử đại diện ra tòa cùng gia đình Phương Trâm giải quyết chuyện đền bù theo đúng quy định của pháp luật.

4D

Theo đó, gia đình Phương Trâm muốn đơn phương thanh lý hợp đồng cho kình ngư nhí này thì phải đền bù 961 triệu đồng. Điều đó đúng theo quy định với công sức đào tạo cho Phương Trâm trong suốt 6 – 7 năm qua với các bản hợp đồng đã ký kết.

Với 2 phương án: 0 đồng và 961 triệu đồng để giải quyết chuyện thanh lý hợp đồng cho Phương Trâm, Sở VH & TT TP.HCM vẫn đang giữ quan điểm ban đầu đưa ra đối với gia đình Phương Trâm. Nếu chiếu theo những gì gia đình Phương Trâm yêu cầu thanh lý hợp đồng thì vụ việc vẫn bế tắc, nhất là khi gia đình Phương Trâm khẳng định sẽ không chấp nhận 2 cách giải quyết nêu trên của Sở VH & TT TP.HCM.

Gia đình Phương Trâm: Tối đa 320 triệu đồng

Trước những gì Sở VH & TT TP.HCM yêu cầu để giải quyết thanh lý hợp đồng cho Phương Trâm, ông Nguyễn Minh Trí xác định gia đình chỉ phải đền bù hơn 100 triệu đồng. Đó là khoản tiền đền bù theo hợp đồng dự tuyển ký hồi tháng 7/2014. Với quan điểm ban đầu, Trâm chỉ mới thực hiện có 6 tháng theo hợp đồng mới nhất nên gia đình chỉ trả hơn 30 triệu đồng nhân 3 lên thành hơn 100 triệu đồng.
4D

Trao đổi với Thể thao 24h, ngoài việc yêu cầu được đền bù theo hợp đồng mới nhất, gia đình Phương Trâm cho biết sẵn sàng trả Sở VH & TT TP.HCM số tiền chi phí đào tạo trong 5 năm qua là 320 triệu đồng, còn nếu là 961 triệu đồng thì họ không có khả năng chi trả. Trên hết, số tiền đền bù là không hợp lý với những gì Phương Trâm đóng góp cho thể thao TP.HCM trong thời gian qua.

Lấp lửng du học & Thanh lý HĐ

Trước thông tin, ông Mai Bá Hùng nói “gia đình Phương Trâm thuộc diện cũng khó khăn mà làm đơn cho con đi du học ở Mỹ, trong chẳng có bằng chứng hay cơ sở nào cho thấy việc đi du học là thật”, ông Nguyễn Minh Trí phản đối: “Gia đình tôi nghèo nhưng cả dòng họ nội ngoại thì không nghèo và lo được. Anh không cho con tôi đi, anh lấy vụ 3 tháng mới giải quyết thì làm sao gia đình tôi làm giấy tờ? Nếu làm xong mà không đi được vì chưa giải quyết xong thì mất tiền…”.

4D3

Dù ông Trí nói rất “cứng “song trên thực tế, từ giấy xin nghỉ để “đi du học kết hợp với bơi lội” của gia đình, cùng cách diễn đạt lấp lửng có thể sẽ suy nghĩ lại nếu có đơn vị nào mong muốn tạo điều kiện tốt nhất cho Trâm” cũng khiến những người trong cuộc không thể không đặt nghi vấn. Chưa kể, phía sau đó còn có những dấu hiệu và thông tin khá rõ ràng của một số địa phương đang rất muốn có kình ngư 14 tuổi, sẵn sàng đóng vai “ngư ông đắc lợi”.

Vụ việc lùm xùm này vì thế nhiều khả năng phải chờ đến sự phán xử của tòa án. Đó cũng là điều nên và cần để không chỉ “giải cứu” Phương Trâm mà còn mang đến những bài học quý giá cho cả ngành thể thao.

VĂN NHÂN – PHẠM UYÊN

Gia đình Phương Trâm đã quyết định viết đơn thanh lý hợp đồng gửi lên Sở VH &TT TP.HCM chứ không còn lấy lý do đi du học. Vì phía bên kia cứ lấy lý do đó khiến vụ việc khó giải quyết. Về số tiền 961 triệu đồng thì không hợp lý và tôi sẽ tính toán lại xem số tiền ấy cụ thể là bao nhiêu”. Luật sư đại diện cho gia đình Phương Trâm – GĐ Công ty Luật TNHH MTV An Pha Na Nguyễn Hữu Thế Trạch.

Nếu Trâm đi thì rất tiếc nhưng cũng không có vấn đề gì, cứ làm theo đúng quy định của nhà nước mà làm vì quan điểm của chúng tôi là giữ người ở chứ không giữ người đi. Nếu Trâm thực sự đi du học chúng tôi sẽ không lấy 1 đồng, còn không gia đình sẽ phải trả 961 triệu đồng.  Chúng tôi không thay đổi quan điểm và  sẵn sàng theo sự việc ra tòa” – PGĐ Sở VH-TT TP.HCM Mai Bá Hùng.

Tôi thuê luật sư là vì không đồng tình với cách giải quyết của Sở VH & TT TP.HCM. Tôi cũng rất hy vọng lãnh đạo Sở có thể xem xét lại để cho con tôi được đi du học theo đúng yêu cầu như đơn ban đầu của giai đình đã gửi là “Đi du học kết hợp với bơi lội”. Nếu bắt đền bù đúng số tiền 961 triệu đồng để Trâm được tự do thì tôi phải cho con nghỉ để về đi học” – ông Nguyễn Minh Trí (bố của Phương Trâm)

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm