“Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh lần thứ 5 thắng chặng, nắm chắc áo xanh Cúp Truyền hình

Hoàng Việt
thứ hai 29-4-2019 8:13:00 +07:00 0 bình luận
Tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Mega Market) đã có lần thứ 5 thắng chặng tại giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019 khi về nhất chặng 15 từ Đà Lạt đi Bảo Lộc.

Với mục đích giúp Lê Nguyệt Minh nới rộng khoảng cách điểm áo xanh cũng như bảo vệ áo vàng và giải đồng đội, 2 ê-kíp VUS TP.HCM và HCM MM Mega Market đã chủ động làm chủ đoàn đua, họ chỉ cho các tay đua không có thứ hạng cao trên bảng xếp hạng áo xanh, áo vàng ra đi nhằm phá điểm thưởng ở 2 Sprint.

Sau đó, đội đua TP.HCM kéo tốp sau bắt lại các tay đua đi đầu để tạo thành đoàn đông và cuối cùng là chủ động “xếp tài” đưa Lê Nguyệt Minh vào vị trí thuận lợi để rút thắng tại đích đến. Và thêm một lần nữa tay đua sinh năm 1992 có được niềm vui chiến thắng khi anh đánh bại Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời An Giang) và Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM) để cán đích đầu tiên.

“Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh lần thứ 5 thắng chặng, nắm chắc áo xanh Cúp Truyền hình
Lê Nguyệt Minh (áo xanh) lần thứ 5 thắng chặng. Ảnh: HTV

Nói về chiến thắng này, Lê Nguyệt Minh cho biết: “ Đây là chặng đua rất khó khăn cho đội đua TP.HCM khi tốc độ cao nhưng may mắn là không có sự cố đáng tiếc nào xảy ra. Cũng ở chặng này năm ngoái tôi đã bị tai nạn khi còn cách đích không xa và năm nay tôi được các đồng đội hỗ trợ để có được chiến thắng”.

Chiến thắng này gúp Lê Nguyệt Minh có được 147 điểm và nắm chắc danh hiệu cua-rơ thắng chặng nhiều nhất khi giải còn 1 chặng nữa, xếp thứ hai là Lê Văn Duẩn (123 điểm), hạng 3 Nguyễn Thành Tâm (114 điểm).

“Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh lần thứ 5 thắng chặng, nắm chắc áo xanh Cúp Truyền hình
Javier Sarda Perez tiếp tục giữ áo vàng. Ảnh: HTV

Các thứ hạng khác vẫn không thay đổi, áo vàng vẫn thuộc về Javier Sarda Perez (VUS TP.HCM), áo chấm đỏ là Mirsamad Pourseyed (Tập đoàn Lộc Trời An Giang), áo trắng là Nguyễn Quốc Bảo (Dược Domesco Đồng Tháp), trong khi VUS TP.HCM vẫn xếp nhất đồng đội với khoảng cách hơn 7 phút so với đội xếp thứ hai Bike Life Đồng Nai.

Sáng 30/4, các tay đua thi đấu chặng cuối từ Bảo Lộc về TP.HCM dài 168 km.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm