“Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh lập hat-trick thắng chặng tại Cúp Truyền hình 2019

Hoàng Việt
thứ ba 16-4-2019 4:05:00 +07:00 0 bình luận
Tay đua Lê Nguyệt Minh (HCM MM Market) đang chứng minh vì sao anh lại có được danh xưng “Vua tốc độ” mới của xe đạp đường trường Việt Nam khi có lần thứ 3 liên tiếp thắng chặng tại giải xe đạp Cúp Truyền hình 2019.

Sáng 16/4, các tay đua  bước vào thi đấu chặng 4 vòng quanh Tràng Tiền – Phú Xuân (Huế) 20 vòng - dài 42 km. Đây tiếp tục là chặng đua thành công của các tay đua TP.HCM khi họ đã làm chủ được đoàn đua  và đưa các tay đua của mình cán đích đầu tiên.

Với lực lượng đồng đều, 2 ê-kíp VUS TP.HCM và HCM MM Market đã không gặp nhiều khó khăn để làm chủ đoàn đua, họ chỉ để cho các tay đua không có thứ hạng cao ở giải áo xanh ra đi giành chiến thắng ở 2 giải thưởng dọc đường, nhưng khi đến các vòng cuối, các tay đua TP.HCM đã kịp bắt lại rồi sau đó dàn đội hình để các tay đua có nước rút tốt tranh chấp thứ hạng tại đích đến.

“Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh lập hat-trick thắng chặng tại Cúp Truyền hình 2019
Lê Nguyệt Minh lần thứ ba thắng chặng

Thêm một lần nữa Lê Nguyệt Minh thể hiện hiện khả năng nước rút cực tốt của mình để cán đích đầu tiên, xếp sau là Nguyễn Trường Tài và Lê Văn Duẩn (VUS TP.HCM). Chiến thắng này giúp Lê Nguyệt Minh tiếp tục dẫn đầu giải áo xanh với 60 điểm, xếp sau lần lượt là Lê Văn Duẩn và Nguyễn Thành Tâm (Tập đoàn Lộc Trời An Giang).

Anh em nhà họ Lê - Lê Nguyệt Minh và Lê Văn Duẩn tiếp tục thể hiện cái duyên với chặng vòng quanh Tràng Tiền – Phú Xuân ở Huế khi có tổng cộng 4 lần thắng chặng ở 4 mùa giải gần đây, trong đó 2 mùa gần nhất là chiến thắng của Lê Nguyệt Minh, còn mùa 2015 và 2016 vinh danh Lê Văn Duẩn.

Nói về chiến thắng này, Lê Nguyệt Minh chia sẻ: “ Đây là chặng đua mà TP.HCM đặt mục tiêu đánh chiếm áo xanh. Hôm nay các đồng đội của tôi đã làm việc rất tốt và giúp đỡ tôi rất nhiều để có được thành tích này”.

Trong khi đó, tay đua Lê Văn Duẩn cho hay: “Chặng vòng quanh Tràng Tiền – Phú Xuân bao giờ cũng là thử thách với các tay đua vì đường khá hẹp, đặc biệt là khi qua 2 cây cầu Tràng Tiền và  Phú Xuân. Để có được chiến thắng trong ngày hôm nay, tất cả các thành viên của đội xe đạp TP.HCM đã làm việc hơn 100% sức lực, đó thực sự là nỗ lực tuyệt vời của các anh em”.

“Vua tốc độ” Lê Nguyệt Minh lập hat-trick thắng chặng tại Cúp Truyền hình 2019
Anh em  Lê văn Duẩn (số 1) và Lê Nguyệt Minh (áo xanh dương) đã 4 lần thắng chặng vòng quanh Tràng Tiền - Phú Xuân

Về đích trong tốp đông, tay đua Huỳnh Thanh Tùng (Quân khu 7 Triport International) vẫn giữ được áo vàng sau 4 chặng. Trong khi đó Hà Kiều Tấn Đại (Bình Dương) vẫn dẫn đầu giải áo trắng dành cho tay đua trẻ xuất sắc.

Sáng 17/4, các tay đua sẽ bước vào thi đấu chặng 5 từ Huế đi Đà Nẵng dài 109 km.

Ảnh: HTV

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm