Xe đạp TP.HCM tìm được “người thừa kế” cho anh em nhà họ Lê

Hoàng Việt
thứ năm 23-5-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Tay đua 17 tuổi Nguyễn Văn Bình đang trở thành tâm điểm của sự chú ý tại Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn – Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2019 nhờ khả năng nước rút tốt.

Sau 4 chặng, Nguyễn Văn Bình đang dẫn đầu giải áo xanh nhờ 2 chiến thắng chặng, tay đua sinh năm 2002 cũng là mũi tấn công chủ lực trong cuộc chiến áo vàng của đội đua TP.HCM khi đang xếp thứ hai, kém người dẫn đầu 49 giây.

Nguyễn Văn Bình được đánh giá là một trong những tay đua trẻ triển vọng của xe đạp Việt Nam nhờ khả năng nước rút tốt, Bình từng giành HCV giải trẻ giải toàn quốc 2017 khi mới 15 tuổi và hiện đang là thành viên của đội tuyển trẻ quốc gia.

Có một điều đặc biệt là Bình chính là em họ của “bộ đôi tốc tộ” Lê Văn Duẩn và Lê Nguyệt Minh (mẹ của Bình là em của mẹ Duẩn và Minh), nói như dân trong nghề, Bình cũng có “gen nước rút” như anh em họ Lê. “Em bắt đầu chơi xe đạp khi 13 tuổi, trước đó thấy anh Duẩn và anh Minh thi đấu nên thấy thích rồi xin tập và mê môn này từ lúc nào cũng không biết. Có thể nói rằng anh Duẩn và anh Minh là những người khơi nguồn đam mê xe đạp trong em, hai anh cũng giúp đỡ, chỉ bảo em rất nhiều lúc vào nghề”, Bình chia sẻ.

Xe đạp TP.HCM tìm được “người thừa kế” cho anh em nhà họ Lê
Nguyễn Văn Bình (phải) sở hữu nước rút tốt

“Tre chưa già, măng đã mọc”, đó là những gì mà người ta đang thấy được ở đội đua TP.HCM, nhất là khi chứng kiến màn thể hiện của Bình tại Giải xe đạp toàn quốc về nông thôn – Tranh Cúp Gạo Hạt Ngọc Trời 2019. Ở đội đua TP.HCM, dù Lê Văn Duẩn đã 32 tuổi nhưng anh vẫn có thể thi đấu đỉnh cao trong một, hai năm nữa. Nhưng dù cho “Vua nước rút” của xe đạp Việt Nam có giải nghệ trong vài năm tới thì TP.HCM cũng không quá lo trong việc tìm người thay thế vì họ đã có Bình.

Xe đạp TP.HCM tìm được “người thừa kế” cho anh em nhà họ Lê
Tay đua 17 tuổi đã thắng 2/4 chặng ở giải xe đạp về nông thôn 2019

Với khả năng nước rút tốt, Bình có thể trở thành trợ thủ đắc lực cho Lê Nguyệt Minh trong các cuộc chiến áo xanh. Có thể bây giờ Bình vẫn chưa đủ trình để “sánh vai tác chiến” cùng người đàn anh trong các trận đánh lớn nhưng tay đua 17 tuổi vẫn còn rất nhiều thời gian, dưới bàn tay “nhào nặn” của HLV Đỗ Thành Đạt cộng thêm sự chỉ bảo của Duẩn, Minh, trong tương lai không xa Bình hoàn hiện bản thân để trở thành tay đua chủ lực của xe đạp TP.HCM.

Xe đạp TP.HCM tìm được “người thừa kế” cho anh em nhà họ Lê
Dù có tài năng nhưng Nguyễn Văn Bình (áo xanh) cần nhiều thời gian để hoàn thiện bản thân 

HLV Đỗ Thành Đạt đánh giá về cậu học trò 17 tuổi: “Bình là tay đua trẻ có khả năng nước rút tốt nhưng em lại thiếu kinh nghiệm và phải cần va chạm nhiều hơn. Để được như hai người anh họ của mình, Bình cần phải học hỏi rất nhiều và cần nhiều thời gian để tích lũy. Vấn đề chính vẫn là bản thân em phải tự nỗ lực trong tập luyện và thi đấu để hoàn thiện khả năng”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm