Top 5 thay đổi của phiên bản LMHT 9.17

Thành Hưng
thứ sáu 30-8-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
9.17 không đem lại quá nhiều thay đổi, nhưng lại đang gây tranh cãi trong việc làm lại Tướng. Vậy đâu là những thay đổi sẽ ảnh hưởng nhiều nhất tới meta game?

LMHT 9.17 không mang đến quá nhiều thay đổi về số lượng Tướng cũng như Trang bị, song bản cập nhật này đã gây ra cuộc rất nhiều tranh cãi cho cộng đồng LMHT sau khi ra mắt bởi việc làm lại Tướng. Hãy cùng điểm lại những thay đổi đang làm náo loạn trên các trang MXH của LMHT 9.17:

1. Aurelion Sol làm lại

Top 5 thay đổi của phiên bản LMHT 9.17

Aurelion Sol yếu đi nhiều khi làm lại?

Theo ý kiến của cộng đồng, điểm mạnh của Aurelion Sol nằm ở khả năng đảo lane, đẩy lính nhanh ở đầu game đã hoàn toàn bị xóa bỏ. Điều này khiến cho sức mạnh của Ác Long Thượng Giới bị giảm đi đáng kể ở giai đoạn đầu. Điều này đã gây nên làn sóng dữ dội đến từ phía những người chơi Aurelion Sol kỳ cựu. Họ cho rằng Aurelion Sol không đáng phải nhận những chỉnh sửa này.

Tuy nhiên, những thay đổi này sẽ giúp game thủ làm quen với Aurelion Sol dễ dàng hơn, trở nên dễ chơi và phổ biến hơn với những người chơi khác. Bên cạnh đó, sự thay đổi này cũng sẽ khiến Aurelion Sol linh hoạt hơn trong giai đoạn đi đường. Nhiều khả năng, chúng ta sẽ được chứng kiến Aurelion Sol được chơi ở nhiều vị trí khác nữa trong thời gian tới.

2. Kayle làm lại

Top 5 thay đổi của phiên bản LMHT 9.17

Kayle mạnh hơn ở đầu game, yếu hơn ở cuối game

Cũng giống như Aurelion Sol, việc Kayle làm lại đã vấp phải rất nhiều ý kiến trái chiều của cộng đồng. Và cũng không ít người chơi đang "gào thét" để đòi lại Kayle cũ. Việc Kayle mất đi sát thương chuẩn khiến cho sức mạnh của vị Tướng này yếu đi rất nhiều trong giai đoạn late game. Bù lại là Kayle sẽ dễ thở hơn trong giai đoạn đầu game và có thể farm nhanh hơn. 

Nhìn chung, sự thay đổi của Kayle cũng sẽ cần thời gian để khẳng định Riot đã thực hiện đúng hay sai. Tuy nhiên, việc Kayle được làm lại cũng giúp khả năng hỗ trợ và giao tranh tổng của vị Tướng này được gia tăng đáng kể, thậm chí Kayle hoàn toàn có thể được chơi như một Tướng Hỗ trợ thứ 2 trong đội hình.

3. Galio tiếp tục được gia tăng sức mạnh

Top 5 thay đổi của phiên bản LMHT 9.17

Galio sẽ trở lại với giải đấu CKTG?

Với việc nerf quá tay, Galio dường như đã hoàn toàn biến mất trên đấu trường chuyên nghiệp, cả ở vị trí Hỗ trợ lẫn Đường Giữa. Cộng thêm việc Galio sau khi làm lại vẫn là một trong số những vị Tướng ít được chơi nhất, rõ ràng Vệ Thần Khổng Lồ cần được buff thêm khá nhiều.

2 buff ở kỹ năng Q - Đôi Cánh Chiến Trận và W - Lá Chắn Durand chỉ là 2 buff khá nhỏ, nhưng với việc buff vào kỹ năng Lá Chắn Durand làm nên tên tuổi của Galio, hy vọng rằng chúng ta sẽ lại được thấy Vệ Thần này xuất hiện nhiều lần nữa trên đấu trường chuyên nghiệp. 

4. Qiyana bị nerf

Top 5 thay đổi của phiên bản LMHT 9.17

Ulti của Qiyana bị giảm sức mạnh trong 9.17

Rõ ràng là QIyana đang quá bá đạo dù ở bất kỳ giải đấu nào đi chăng nữa. Sự linh hoạt và đặc biệt là kỹ năng ulti quá mạnh của Qiyana và có thể tạo ra sự đột biến quá lớn trong giao tranh. 

Động thái của Riot là khá hợp lý khi nerf kỹ năng Táo Bạo/E và Thế Giới Bùng Nổ/R của Nữ Hoàng Nguyên Tố. Những thay đổi sẽ làm cho cô nàng này sẽ giảm bớt sự bá đạo của cô nàng này, nhưng vẫn sẽ không giảm bớt sự cơ động trong lối chơi của Qiyana.

5. Buff Kalista

Top 5 thay đổi của phiên bản LMHT 9.17

Kalista sẽ trở lại đấu trường chuyên nghiệp?

Từng là 1 trong những Xạ thủ mạnh mẽ nhất LMHT, nhưng Kalista lại đang "mất tích" trên Đấu Trường Công Lý khi không hề được sử dụng trong suốt một thời gian. 

Việc tăng những chỉ số cơ bản sẽ giúp Ngọn Giáo Phục Hận mạnh hơn trong giai đoạn đi đường, nhược điểm khiến Kalista bị "bỏ rơi" trong thời gian. Với việc Kalista được buff, các đội tuyển cũng như các game thủ sẽ có thêm một lựa chọn chất lượng. Rất có thể, chúng ta sẽ được chứng kiến bộ đôi Kalista - Thresh khuynh đảo chiến trường LMHT một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm